Một người dân bị thương vì máy bay quân sự rơi ở Phú Yên

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài một phi công tử nạn khi máy bay quân sự L39 rơi ở Phú Yên, một người dân đã bị thương do vụ tai nạn này và đang điều trị tại bệnh viện.

Liên quan đến vụ máy bay quân sự L39 rơi ở Phú Yên sáng 26/8, trao đổi với PV Kiến Thức trưa 26/8, bác sĩ chuyên khoa II Phạm Hiếu Vinh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên - cho biết,  bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Phạm Đức Trung, học viên Trường Sĩ quan không quân đóng tại TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), nạn nhân của vụ rơi máy bay quân sự ở Phú Yên. Tuy nhiên, học viên Phạm Đức Trung đã tử nạn trước khi được đưa tới bệnh viện.
Anh Phạm Đức Trung đang là học viên K41, chuyên ngành phi công quân sự và chỉ huy tham mưu trường Sĩ quan Không quân. Khi gặp nạn, anh Trung đang bay trên máy bay huấn luyện L39 của trung đoàn huấn luyện 910.
 Hiện trường vụ máy bay L39 rơi ở Phú Yên.
Bác sĩ Phạm Hiếu Vinh cho biết, sáng 26/8, bệnh viện cũng tiếp nhận ông Đặng Hùng (SN 1949, trú xã Phước Lộc, Hòa Thành, tỉnh Phú Yên), được cho là bị nạn do máy bay L39 rơi. Ông Hùng nhập viện trong tình trạng xây xát vùng mặt. Hiện ông Hùng đã tỉnh táo và đang được điều trị tại Khoa Răng Hàm Mặt của bệnh viện.
Thông tin mới nhất liên quan vụ máy bay quân sự rơi nói trên, lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã trực tiếp có mặt tại hiện trường vụ tai nạn chỉ đạo các lực lượng chức năng cứu hộ, cứu nạn và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Hiệu trưởng Trường sĩ quan Không quân, thiếu tướng Nguyễn Duy Cường cũng đang trên đường đến hiện trường.
 Thi thể phi công được đưa ra ngoài khu vực hiện trường.
Một nguồn tin cho biết, sáng nay, trên chiếc máy bay quân sự L39, các học viên thực hiện bài huấn luyện bay đơn để kết thúc khóa huấn luyện của phi công trên máy bay. Khi máy bay gặp sự cố, dù chỉ huy bay đã lệnh nhảy dù nhưng phi công vẫn cố gắng điều khiến để cứu máy bay.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, khoảng 8h30 sáng 26/8, máy bay huấn luyện L39 của Trung đoàn 910 số hiệu 8705 được phát hiện rơi ở khu vực cánh đồng xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) ngay sau khi cất cánh được ít phút.
Trao đổi với PV Kiến Thức sáng 26/8, ông Hoàng Văn Trà, Chủ tịch tỉnh Phú Yên cho biết, vụ rơi máy bay quân sự tại cánh đồng lúa gần Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Hòa Thành xảy ra vào sáng nay.
Ông Trà cho biết thêm, hiện các cơ quan cứu nạn, cứu hộ, Ban chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên và các lực lượng chức năng khác đã có mặt tại hiện trường.
Clip hiện trường vụ máy bay quân sự L39 rơi tại Phú Yên ( Nguồn VTV 8)
Hải Ninh

Bình luận(0)