Một bảo vệ bị đánh tử vong vì không biết chỉ đường ở Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm thanh niên hỏi đường người bảo vệ bị lãng tai nên phải hỏi nhiều lần. Cho rằng bị coi thường, một người trong nhóm đã đánh ông bảo vệ tử vong.

Ngày 30/11, Công an quận 2, TP HCM cho biết vừa phá nhanh vụ án mạng nghiêm trọng làm ông Đào Văn Thuỵ (56 tuổi, quê tỉnh Nghệ An, tạm trú quận Bình Thạnh) tử vong. Ông Thụy là nhân viên bảo vệ một cửa hàng tiện ích tại góc đường Quốc Hương – Xuân Thuỷ (phường Thảo Điền, quận 2).
Bảo vệ bị đánh đến tử vong
Khoảng 22h ngày 28/11, tổ trực quan sát camera Công an phường Thảo Điền phát hiện hình ảnh đánh nhau tại một cửa hàng tiện ích ngay góc giao lộ đường Quốc Hương – Xuân Thuỷ, nên nhanh chóng có mặt tại hiện trường.
Hiện trường nơi bảo vệ bị đánh tử vong.
Khi lực lượng Công an có mặt thì phát hiện ông Đào Văn Thuỵ, nhân viên bảo vệ cửa hàng nói trên nằm gục dưới đường nên nhanh chóng chuyển đi bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên khi đến bệnh viện quận 2 thì nạn nhân đã tử vong.
Vụ việc được báo về chỉ huy Công an quận 2 và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH, Công an quận 2. Hình ảnh camera ghi lại vào thời điểm xảy ra vụ việc cho thấy có một nhóm thanh niên đi 2 xe máy dừng lại. Sau vài phút nói chuyện với ông Thuỵ, bất ngờ, một thanh niên mặc áo đen nhảy xuống đánh liên tiếp bảo vệ này khiến nạn nhân ngã xuống đường. Được vài người đi cùng can ngăn, đối tượng mới dừng tay rồi sau đó cùng lên xe bỏ đi.
Công an xác định nạn nhân là người hiền lành, hàng ngày sau ca trực, ông Thuỵ đi nhặt ve chai để kiếm thêm thu nhập, không gây mâu thuẫn với ai nên loại trừ khả năng bị giết do tư thù hay cướp tài sản.
Đánh chết người vì hỏi đường không được
Qua phân tích hình ảnh ghi lại từ camara an ninh diễn biến vụ việc, cơ quan CSĐT Công an quận 2 đã xác định đây là vụ đánh nhau bộc phát và cái chết của ông Thuỵ là vô tình.
Nhận dạng hình ảnh người thanh niên mặc áo đen lao vào đánh nạn nhân, cảnh sát khu vực phường Thảo Điền phát hiện người này tạm trú tại một cơ sở sửa chữa ô tô trên địa bàn và đối tượng đã được mời về trụ sở Công an phường để làm việc.
 Đối tượng Trương Hoàn Hảo.
Đúng như kết quả điều tra, khi đối mặt với các điều tra viên, đối tượng Trương Hoàn Hảo đã thừa nhận chính mình đã đánh ông Thuỵ.
Theo đó, chiều 28/11, Hảo cùng nhóm bạn đến nhà trọ của người tên Tuấn ở xa lộ Hà Nội (gần gara sửa ô tô Hảo làm việc) tổ chức nhậu. Đến 21h cùng ngày, Hảo và 3 người bạn đi trên 2 xe máy tìm quán X.T uống cà phê.
Khi đến góc đường Quốc Hương – Xuân Thuỷ, cả nhóm thấy ông Thuỵ đang đứng trông xe ở cửa hàng tiện ích nên dừng lại hỏi đường đi. Do ông Thuỵ bị lãng tai nên sau khi bị hỏi nhiều lần, ông đã trả lời “tao không biết”.
Cho rằng ông Thuỵ coi thường, Hảo đã nhảy xuống xe lao đến đánh, đá khiến nạn nhân té xuống đường. Được những người đi cùng can ngăn, Hảo mới dừng lại rồi lên xe bỏ đi.
Tuy nhiên, Hảo cho biết hoàn toàn không hay về việc ông Thuỵ tử vong, cho đến khi bị Công an mời làm việc thì đối tượng mới hốt hoảng về hành vi của mình.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)