Miền Bắc đón không khí lạnh, trở rét từ ngày mai

Google News

(Kiến Thức) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam và ngày mai sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm nay đến ngày mai 31/3, ở Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; các tỉnh ven biển Trung Bộ từ ngày mai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá, dông sét và gió giật mạnh. Gió trong đất liền chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.
Từ trưa và chiều ngày mai, ở các tỉnh vùng núi trung du Bắc Bộ trời chuyển rét, vùng đồng bằng đêm trời rét, nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 16-18oC, vùng núi 13-160C, vùng núi cao dưới 10 độ C.
Hà Nội từ đêm ngày mai trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ C.
Từ trưa và chiều ngày mai, ở vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) chuyển gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.
Mien Bac don khong khi lanh, tro ret tu ngay mai
 Ảnh minh họa: ĐSPL.
Thông tin thời tiết cụ thể cho các vùng trong cả nước:
Khu vực Tây Bắc Bộ đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ, có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ.C
Phía Đông Bắc Bộ có mưa vài nơi, riêng vùng núi đêm có mưa rải rác; trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ dao động từ 18 đến 28 độ C.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C, cao nhất từ 27 đến 30 độ.
Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ từ 22 đến 33 độ.
Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ trong ngày từ 19 đến 33 độ.
Nam Bộ đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông có nơi có nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, dông sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 32 đến 35 độ.
Khu vực Hà Nội có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 đến 21 độ C, cao nhất từ 25 đến 28 độ C.
Lê Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)