Mẹ hoa hậu Phương Nga yêu cầu đổi cơ quan điều tra

Google News

Bà Hồ Mai Phương (mẹ của HH Phương Nga) đã gửi đơn yêu cầu thay đổi cơ quan điều tra liên quan đến vụ án của Trương Hồ Phương Nga.

Me hoa hau Phuong Nga yeu cau doi co quan dieu tra
Hoa hậu Phương Nga khẳng định 16,5 tỷ đồng là "hợp đồng tình ái" giữa cô và ông Cao Toàn Mỹ. 
Luật sư Nguyễn Kiều Hưng (bào chữa cho hoa hậu Phương Nga) cho biết: Ông và cộng sự đã cơ bản nghiên cứu hoàn tất hồ sơ vụ án, và cũng đã thu thập thêm những chứng cứ cần thiết để giúp cơ quan cơ quan điều tra sớm làm sáng tỏ vụ việc.
“Đối với tôi, đây là một vụ án thật sự rất đặc biệt. Quá trình nghiên cứu hồ sơ, tôi bắt gặp từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đó cũng chính là những điểm bất thường trong vụ án mà dư luận đang quan tâm”, luật sư Hưng khẳng định.
Theo luật sư, nhiều người quen biết Hoa hậu Phương Nga xác nhận Nga và ông Cao Toàn Mỹ có quan hệ tình cảm, gắn bó trong sinh hoạt hàng ngày trong suốt 2 năm quen nhau sau khi đọc báo. Luật sư cũng viện dẫn dẫn chứng trong tài liệu hồ sơ vụ án thể hiện, nhật ký xuất nhập cảnh xác nhận có đến 17 chuyến xuất cảnh ra nước ngoài của Nga và Mỹ trùng chuyến bay, điểm đến; kèm theo những email tình ái xuất hiện trên mạng có những nội dung rất phù hợp với vụ án.
Luật sư Hưng cũng đặt câu hỏi về việc ông Mỹ thay đổi nội dung đơn tố cáo so với nội dung tố cáo đầu tiên. Cụ thể, nội dung tố cáo đầu tiên (1/4/2014), ông Mỹ gửi đến Cơ quan điều tra, Mỹ tố cáo Nga vay tiền kinh doanh mà không trả. 4 tháng sau, Mỹ thay đổi nội dung tố cáo là Nga lợi dụng việc mua nhà để chiếm đoạt tiền của CTM (?!) “Vì sao lại có sự thay đổi và có tin cậy hay không, không thấy Cơ quan điều tra và VKS phân tích trong kết luận điều tra và Cáo trạng?”, luật sư Hưng đặt câu hỏi.
Vị luật sư bào chữa cho hoa hậu Phương Nga cũng chỉ ra, trong các giấy nhận tiền do Nga viết ra mà chủ yếu do Mỹ cung cấp cho Cơ quan điều tra đều là bản photo, có nội dung thỏa thuận không rõ ràng, thiếu logic. Đặc biệt giấy nhận tiền chốt lại lần cuối (4/11/2013) có 2 bản (1 photo viết tay, 1 bản chính đánh máy) thì cơ quan điều tra chỉ trưng cầu giám định bản photo viết tay ?!
Những giấy nhận tiền và các giấy tờ khác liên quan đến việc mua nhà có nhiều bất thường, như rất nhiều lần lặp lại việc xác nhận Nga đã nhận tiền từ CTM (dù đó chỉ là 1 khoản tiền). “Nghi vấn đến lời khai của Phương Nga tại tòa là việc lập, tạo và ký giấy tờ là do bà Nguyễn Mai Phương và Lê Minh Tâm “đạo diễn”. Tôi cũng đã nghiên cứu hồ sơ và thấy lời khai của bà Phương là rất bất thường khi tự cho mình biết hết mọi chuyện một cách rõ ràng, chính xác đến 99% so với những gì mà cáo trạng quy kết?!” luật sư Hưng thông tin.
Luật sư Hưng chỉ ra điều bất thường, dấu hỏi là trong khi bà Phương chỉ mới quen Phương Nga từ tháng 4/2014 (thời điểm Mỹ tố cáo); còn bà Lê Minh Tâm là ai, thì không được cơ quan điều tra xác minh làm rõ, trong một bút lục có đề cập đến việc bà này đã xuất cảnh ra nước ngoài?
Liên quan đến vụ án này, bà Hồ Mai Phương (mẹ của hoa hậu Phương Nga) cũng đã gửi đơn đến Văn phòng Chính phủ, Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao… để yêu cầu thay đổi cơ quan điều tra vụ án của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga.
Theo đơn bà Phương ghi rõ: "Tôi không thể tin tưởng vào Cơ quan CSĐT và Điều tra viên hiện tại, nên tôi làm đơn khiếu nại này yêu cầu cơ quan Nhà nước các cấp xem xét không giao vụ án cho PC45 Công an TPHCM tiếp tục thụ lý vụ án mà giao cho Cơ quan điều tra khác cùng cấp hoặc rút về C45 thụ lý, giải quyết để đảm bảo tính thận trọng, khách quan, toàn diện, tạo điều kiện cho cháu Nga hợp tác khai báo trung thực có tội thì chịu trách nhiệm trước pháp luật, còn nếu cháu Nga bị oan thì sớm trả lại danh dự, trả lại sự tự do cho cháu Nga”, đơn bà Phương viết.
Me hoa hau Phuong Nga yeu cau doi co quan dieu tra-Hinh-2
Trong khi đó, ông Cao Toàn Mỹ tố cáo bà Nga lừa đảo của ông 16,5 tỷ đồng trong việc mua nhà. 
Liên quan đến đơn khiếu nại trên, luật sư Nguyễn Kiều Hưng cho biết: Với những bất thường trong vụ án mà ông đã chỉ ra, ông nghĩ đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp.
“Thiết nghĩ, Bộ Công an và những người có thẩm quyền cần quan tâm xem xét các kiến nghị trong đơn khiếu nại và cần thiết phải có một cơ chế giám sát đặc biệt cho vụ án này, nhằm đảm bảo tính khách quan trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử vụ án. Chúng tôi sẽ sớm có kiến nghị pháp lý chính thức, chi tiết về vụ án này” luật sư Hưng kiến nghị.
Theo Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)