Mẹ già 15 năm mòn mỏi vì con gái mất tích nơi xứ người

Google News

(Kiến Thức) - Suốt hơn 5 nghìn ngày với bao đêm thức trắng, người mẹ già luôn đau đáu nỗi lo về sự sống chết của con gái mình đang mất tích đầy bí ẩn nơi xứ người.

Mời độc giả xem video clip mẹ già mòn mỏi vì con gái mất tích nơi xứ người:
Suốt hơn 15 năm với bao đêm thức trắng, người mẹ già luôn đau đáu nỗi nhớ đứa con gái hiếu thảo đang mất tích đầy bí ẩn nơi xứ người.
Cơn mưa tầm tã chiều mùa hè khiến cảnh thôn quê vùng ven TP HCM vốn vắng vẻ càng thêm tĩnh lặng. Trong căn nhà nằm sâu trong con hẻm ngoằn ngoèo ở ấp Mỹ Hòa 3, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP HCM, bà Lý Muối (67 tuổi) lấy ra từ trong tủ những kỷ vật, hình ảnh đứa con gái út của mình để ngắm, rồi ôm chặt vào lòng, tự nói trong nước mắt: “Thanh ơi, má nhớ con lắm, con giờ sống chết thế nào mà sao không về hay báo tin cho má biết?”.
“Hơn 15 năm rồi, hình ảnh bà Muối ôm ảnh con than khóc đã trở nên quen thuộc với bà con ở ấp Mỹ Hòa 3 này. "Tội nghiệp bà ấy, không biết đến bao giờ bà mới tìm thấy đứa con gái hiếu thảo của mình”, một người dân chia sẻ.
Lấy chồng để báo hiếu cho mẹ
Hơn 30 năm trước, người phụ nữ người Việt gốc Hoa có tên Lý Muối đã dắt díu đàn con 5 đứa từ vùng chợ Lớn, quận 11 (TP HCM) để về vùng nông thôn Hóc Môn, cách xa trung tâm Sài Gòn lập nghiệp. Dù bà Muối và những đứa con của mình làm lụng vất vả cỡ nào nhưng cái nghèo vẫn bám víu gia đình này.
Me gia 15 nam mon moi vi con gai mat tich xu nguoi
Chị Huỳnh Quý Thanh trong ngày cưới với người chồng Đài Loan (ảnh trái) và ngày chị Thanh có đứa con gái đầu lòng.
Sau đó, lần lượt các con của bà Muối có gia đình, ai cũng lao vào cuộc mưu sinh và cũng chẳng giúp gì nhiều cho mẹ và đứa em gái Huỳnh Quý Thanh (SN 1983) đang còn tuổi ăn học. Năm 2000, khi vừa học xong lớp 12, thương cho nỗi nhọc nhằn của mẹ, Thanh đã xin mẹ nghỉ học, quyết định lấy chồng để sớm có điều kiện lo cho mẹ.
“Qua mai mối, con gái tôi lấy được người chồng Đài Loan lớn hơn nó 16 tuổi. Chỉ vài tháng sau thì tôi gạt nước mắt đưa con về làm dâu xứ người”, bà Muối kể lại.
Theo bà Muối thì bà rất mừng khi những tháng ngày sau đó, vợ chồng con gái thường xuyên điện về thăm hỏi; con gái bà lạc quan nói với mẹ cuộc sống gia đình luôn hạnh phúc và ba mẹ chồng rất thương con dâu, nhất là khi Thanh đã sớm sinh cháu nội cho gia đình chồng.
“Nhận những đồng tiền của con gởi về cho mẹ, dù không to lớn gì nhưng tôi vô cùng vui mừng khi thấy con đã thật sự tìm được bến bờ hạnh phúc. Thế mà, ai có ngờ đâu trời không chiều lòng người”, bà Muối nghẹn ngào khi nhắc đến con.
Mất tích đầy bí ẩn
Theo bà Muối thì sau khi sinh đứa con gái đầu lòng và vợ chồng Thanh có về Việt Nam thăm bà vào năm 2002. Tuy nhiên sau chuyến trở về đó thì con gái của bà bặt vô tăm tín, mất tích một cách đầy bí ẩn.
Me gia 15 nam mon moi vi con gai mat tich xu nguoi-Hinh-2
Suốt 15 năm qua, người mẹ này luôn đau đáu nỗi lo về sự sống chết của con gái của mình đang mất tích bí ẩn ở xứ người. 
“Sau khi về thăm tôi và trở lại Đài Loan, con gái tôi tiếp tục sinh đứa con trai. Thanh nói với tôi rằng nó sẽ đi làm nên không có thời gian gọi điện về nhiều cho mẹ, vì vậy cứ đến 7h tối ngày 25 tây hàng tháng, tôi ra tiệm interner gần nhà nó sẽ gọi về nói chuyện”, bà Muối nhớ lại. Tuy nhiên, theo bà Muối, sau lần nói chuyện đầu tiên, đến tháng sau và cho đến tận hôm nay đã là 15 năm, bà không còn nghe được giọng của con gái mình nữa.
Nghi có chuyện không may xảy ra với con của mình, bà Muối đã tìm cách gọi điện sang thì tá hỏa nghe chồng của Thanh nói “con gái của bà bỏ chồng, con theo trai rồi”, sau đó người con rể này lạnh lung ngắt máy.
Suốt 15 năm trời, cứ nghe có người phụ nữ nào lấy chồng ở Đài Loan về nước, bà Muối đều lặn lội tìm đến rồi đưa hình ảnh, nhờ họ tìm giúp. Xót thương cho bà, nhiều người cũng đã đến tìm nhưng đều bị người nhà của chồng con gái bà xua đuổi.
Me gia 15 nam mon moi vi con gai mat tich xu nguoi-Hinh-3
Bà Muối đang mong mỏi có thể được sang Đài Loan để làm rõ về sự mất tích bí ẩn của con gái suốt 15 năm qua. 
“Có một người tiếp cận được hai đứa cháu ngoại của tôi ở Đài Loan, khi hỏi về mẹ, chúng bảo mẹ chết rồi. Khi nhận được thông tin này, tim tôi như thắt lại. Tôi cầu mong con tôi không có chuyện gì và tôi sớm nhận được tin tức của con”, bà Muối nói trong nước mắt.
Cũng theo bà Muối, đã có nhiều người sẵn sang giúp đỡ kinh phí để bà sang Đài Loan để tìm con hay trực tiếp đến cảnh sát nhờ hỗ trợ. Tuy nhiên, cơ quan đại diện Đài Loan tại TP HCM chưa cấp visa vì nhiều lý do. Vì vậy, đến nay sau hơn 15 năm, nỗi mong muốn biết tin con của bà Muối vẫn còn trong tuyệt vọng.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)