Mẹ 2 anh em chết ở phòng trọ vật vã nhận xác con

Google News

(Kiến Thức) - Hai chiếc quan tài của anh em ruột chết bất thường ở phòng trọ Bình Dương nằm song song trong nhà xác, trước cơn vật vã của người mẹ nghèo.

Đến tối 27/4, Phòng PC 45- Công an tỉnh Bình Dương đã hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi đối với hai anh em ruột là Ngô Văn Bảo (SN 1996)  và Lê Thị Tố Mỹ (SN 1998), quê huyện An Phú, tỉnh An Giang, tử vong tại phòng trọ như Kiến Thức đã thông tin.

Sau khi công tác pháp y được hoàn tất, thi thể hai nạn nhân đã được bàn giao cho người nhà để đưa về quê mai táng.
Tại nhà Đại thể bệnh viện đa khoa Thuận An (An (thị xã Thuận An, Bình Dương), hai chiếc quan tài đặt song song. Hỉnh ảnh này khiến đông đảo người thân, bạn bè của hai em Bảo và Mỹ đến đưa tiễn đau lòng.
Me 2 anh em chet o phong tro vat va nhan xac con
Hai chiếc quan tài được đặt song song trong nhà xác khiến nhiều người không khỏi xót thương.

Ông Nguyễn Văn Liếu, 51 tuổi, dượng rể của hai nạn nhân cho biết, ba mẹ hai em ly hôn nhau khi Mỹ mới được 4 tuổi. Bảo ở lại sống với ba, còn Mỹ theo mẹ về Tri Tôn (An Giang) sống. Đến tận tháng 6/2013, ba mất, Mỹ mới được mẹ đưa về chịu tang, hai anh em mới có dịp đoàn tụ.

“Thằng Bảo là một đứa rất ngoan ngoãn, biết nghe lời người lớn. Thấy ba nó suốt ngày phải lang thang bán vé số dạo để kiếm sống, nên nó đã bỏ học năm lớp 7 để đi bán vé số phụ ba” – ông Liếu chia sẻ.
Me 2 anh em chet o phong tro vat va nhan xac con-Hinh-2
Ông Liếu (áo trắng) và ông Nhàn (áo đỏ) như ngây dại trước cái chết của 2 đứa cháu ruột của mình.

Năm 14 tuổi, Bảo theo chân đám bạn dưới quê lên Bình Dương để kiếm sống, thời gian đầu, do chưa tìm được việc làm ổn định nên Bảo thường lang thang khắp nơi, làm đủ việc để kiếm sống qua ngày. Khoảng vài năm trở lại đây, Bảo xin việc được ở một công ty đóng tại phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An (Bình Dương) và thuê phòng trọ ở tại ấp Bình Phú. Sau Tết Nguyên đán vừa qua, Mỹ (bỏ học ở nhà phụ mẹ bán hàng từ năm lớp 9) được anh trai đón lên Bình Dương ở chung để kiếm việc làm, đến sáng 27/4 thì xảy ra sự việc đau lòng nói trên.

Ông Liếu còn cho biết thêm, trước thời điểm xảy ra sự việc, chiều tối 26/4, giữa hai anh em có xảy ra cự cãi, có thể Mỹ đòi bỏ đi nên Bảo đã đập vỡ chiếc điện thoại di động.
Me 2 anh em chet o phong tro vat va nhan xac con-Hinh-3
 Em Lê Thị Tố Mỹ. Ảnh gia đình nạn nhân cung cấp.

Về lá thư tuyệt mệnh mà Bảo viết cho đám bạn cùng dãy trọ, anh Nguyễn Văn Thanh, SN 1987, con trai ông Nguyễn Văn Liếu, người duy nhất được đọc, cho biết: Chữ của Bảo viết rất khó đọc nên anh chỉ đọc được phần đầu lá thư, nội dung là: “Tụi mày ở lại sống cho tốt, tụi mày nhớ tu chí làm ăn, đừng ăn nhậu và đánh lộn nữa. Tao đi xuống suối vàng trước”.

Những người họ hàng đang chia sẻ câu chuyện của hai anh em thì mẹ của hai nạn nhân từ quê đến. Đó là một phụ nữ khoảng 40 tuổi. Từ trên xe, chị bước xuống lao về phía hai chiếc quan tài để nhận con. Sợ chị quá đau thương, mọi người cố giữ lại.

Me 2 anh em chet o phong tro vat va nhan xac con-Hinh-4
 Người mẹ nghèo đau đớn khi nhận thi thể con.

Trong cơn nấc nghẹn, người mẹ (chị Lê Thị Cẩm), chia sẻ: “Đang bán hàng ở chợ thì tui nhận được điện thoại từ Bình Dương báo con mình gặp chuyện, đang ở bệnh viện. Cứ tưởng con bị đau ốm gì đó nên tui vội tức tốc nhờ người chở lên đây thăm. Nào ngờ đâu khi sắp đến nơi thì đứa em gái cho biết cả con trai và con gái của tui đều đã chết”.

Me 2 anh em chet o phong tro vat va nhan xac con-Hinh-5
Quá đau đớn trước cái chết của con trai và con gái, bà Cẩm liên tục bị ngất xỉu khiến người thân phải đưa bà vào phòng cấp cứu.

“Hôm trước, con Mỹ còn gọi điện về nói là nhớ mẹ nên đợt nghỉ lễ 30/4 này cả hai anh em sẽ về quê thăm mẹ. Vậy mà  mà giờ đây hai đứa con của tui lại nằm trong quan tài như thế này. Sao tụi con lại bỏ mẹ mà đi như thế này hả Bảo ơi, Mỹ ơi!”, người mẹ đau khổ kêu lên.

Vì quá đau đớn trước cái chết của hai con, chị Cẩm liên tục lên cơn đau tim và ngất xỉu. Người thân đã phải đưa bà vào phòng cấp cứu.

Ông Ngô Văn Nhàn, bác ruột của 2 nạn nhân chia sẻ: “Cả hai đứa tụi nó ngoan ngoãn lắm, lần nào qua chơi tôi cũng cho tiền nhưng tụi nó biết bác khó khăn nên đều từ chối. Mà con Mỹ nó dễ thương và tháo vát lắm, ngày nào được nghỉ làm là nó chạy qua phụ bác bán hủ tiếu. Tụi nó ngoan ngoãn như vậy sao lại có hành động dại dột như vậy hả trời?”.

Trao đổi qua điện thoại với PV Kiến Thức, một cán bộ điều tra của phòng PC 45, Công an tỉnh Bình Dương, cho biết, hiện vẫn chưa có kết quả chính thức về nguyên nhân dẫn đến cái chết của hai anh em Bảo và Mỹ. Tuy nhiên, công tác khám nghiệm ban đầu cho thấy, em Lê Thị Tố Mỹ có dấu hiệu bị bóp cổ. Bên trong phòng không có dấu hiệu bị xáo trộn, ngoài ra cửa phòng bị khóa trái nên khả năng không có người thứ 3 đột nhập.

Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)