MC Phan Anh chính thức lên tiếng về vụ bị VTV “đấu tố”

Google News

(Kiến Thức) - Chính thức lên tiếng về vụ bị VTV “đấu tố”, MC Phan Anh cho biết không hề giận dữ gì. Anh đã kết bạn Facebook với hai nhà báo Tạ Bích Loan và Hồng Thanh Quang.

Liên quan đến vụ việc MC Phan Anh bị VTV “đấu tố” trong chương trình 60 phút mở với chủ đề “Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?” đang gây xôn xao dư luận, “khổ chủ” đã chính thức lên tiếng trên Facebook cá nhân.
Mở đầu bài đăng lúc sáng sớm 31/5 trên Facebook cá nhân, MC Phan Anh cho biết đang đưa gia đình đi nghỉ hè và đã cân nhắc rất kỹ trước khi quyết định lên tiếng về vụ việc.
 MC Phan Anh chính thức lên tiếng trên Facebook cá nhân về vụ việc bị VTV "đấu tố". Ảnh chụp màn hình.
“Tôi được biên tập mời đến để tham gia trò chuyện về chủ đề mạng xã hội. Tất cả những gì tôi biết là như vậy, và tôi không nhận được kịch bản nào. Anh Hoàng Minh Trí nói các khách mời đã được gửi kịch bản thì đây là chia sẻ của anh Trí mà thôi!”, Phan Anh khẳng định.
Nam MC cho biết: “Các khách mời cùng MC có tranh thủ cà phê, gặp nhau trước lúc ghi hình, trò chuyện ngoài lề rất vui vẻ và được nhắn nhủ rằng phải tranh luận rôm rả. Tất cả đều cười và nhất trí. Chương trình diễn ra trong khoảng 2 tiếng và được biên tập, cắt gọt cho phù hợp với thời lượng phát sóng. Sau khi kết thúc, mọi người đều nói cười và chụp hình cùng nhau, cùng khán giả”.
Nói về mối quan hệ với hai người được cho là “chặt chém”, “dồn ép” mình nhiều nhất trong chương trình, MC Phan Anh cho biết vẫn yêu quý hai nhà báo Tạ Bích Loan và Hồng Thanh Quang.
Phan Anh chia sẻ: “Chị Tạ Bích Loan là người tôi hâm mộ từ lâu. Tôi quý chị và tôi tin chị cũng mến mình. Còn trong chương trình, tôi nghĩ chuyện nào đi chuyện đó, và tôi hoàn toàn không cảm thấy giận dữ gì. Chị có hỏi tôi: Em thấy điều gì nhạy cảm, không tốt cho em thì nói nhé! Tôi đáp: không ạ! Em chia sẻ những điều mình nghĩ. Đúng hay sai là do quan điểm của mọi người”.
Về nhà báo Hồng Thanh Quang, Phan Anh tiết lộ giữa hai người có những ân tình từ lâu.
“Nhà báo Hồng Thanh Quang là người giúp tôi tự tin với con đường mình chọn vì cách đây 10 năm, sau khi làm "Trò chuyện cuối tuần", anh bảo: Anh nể em, em đã làm anh nói những điều anh nghĩ mình sẽ không chia sẻ. Khi tôi viết Format Sao Online ban đầu, người chúng tôi mời chính là anh Quang. Anh đã đưa nhiều góp ý thiết thực rồi nói tôi tự làm MC đi. Anh tin tôi làm tốt.
Khi chương trình diễn ra, đúng là tôi có bất ngờ, nhưng tôi tôn trọng luận điểm của anh ấy”.
Nam MC cho biết, sau chương trình, anh và nhà báo Hồng Thanh Quang, Tạ Bích Loan đã kết bạn trên Facebook và “nói chuyện qua lại”.
Tiếp tục chia sẻ, Phan Anh cho biết, anh không xem khi chương trình “60 phút mở” phát sóng lần đầu trên VTV vào tối thứ sáu (27/5).
“Chương trình phát lại trên VTV6 vào tối thứ 7, tôi có đăng tấm hình trên Facebook hỏi mọi người có xem không và nhận được phản hồi nhiều hơn, nhưng chủ yếu là một bộ phận Facebooker lạ vào thoá mạ. Cho đến sáng nay, tôi thức dậy thì choáng váng với sự chia sẻ của cộng đồng mạng!”, Phan Anh viết.
Nam MC khẳng định, đến thời điểm này, anh vẫn giữ bài đăng về clip cá chết trên Facebook và “không bao giờ xóa”.
Cuối bài đăng, MC Phan Anh cảm ơn những người bạn đã “không im lặng” và chia sẻ với anh. Đồng thời, anh nhắn nhủ: “ Nhưng xin đừng khoác lên mình tấm áo quá rộng. Mình thực hiện quyền bình thường của một công dân, mình chỉ mong con cháu chúng ta được sống trong một môi trường sạch!
P/s: Tuy nhiên, yêu có trách nhiệm, yêu tỉnh táo các bạn tôi nhé, vì có lúc yêu nhau như thế bằng mười hại nhau đấy ạ!”.
Bài đăng lên tiếng chính thức của nam MC về vụ VTV “đấu tố” Phan Anh đã nhận được hàng vạn lượt Like (yêu thích), hàng nghìn bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ của người dùng Facebook.
Hoàng Cường

Bình luận(0)