Máy bay vô chủ 10 năm ở Nội Bài đang đỗ ở vị trí khẩn nguy

Google News

Ông Phạm Văn Hảo, Cục phó Cục Hàng không, cho biết chiếc máy bay vô chủ ở Nội Bài đang nằm trong vị trí đỗ nguy khẩn nên việc di dời là cần thiết.

Liên quan đến máy bay vô chủ ở Nội Bài, sáng 11/2, trao đổi với Zing.vn, ông Phạm Văn Hảo, Cục phó Cục Hàng không thông tin từ năm 2007 đến nay, chiếc máy bay Boeing 727-200 của Campuchia vẫn để trong khu bay đường lăn S1A. Đây là một trong những vị trí đỗ nguy khẩn tại Nội Bài.
“Việc Cảng Nội Bài tiến hành di dời máy bay ra vị trí khác là cũng cần thiết. Chiếc máy bay này đã chiếm dụng vị trí, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác và an toàn hoạt động bay”, ông Hảo nói.
Về vấn đề đấu giá máy bay vô chủ, ông Hảo cho biết trước đó Cục đã báo cáo lên Bộ GTVT và Thủ tướng. Bộ GTVT đang tiến hành lập hội đồng thẩm định, đánh giá về chiếc máy bay này xem còn lại bao nhiêu % sử dụng được.
Ông Hảo khẳng định: “Cần có đánh giá tổng thể đã rồi mới định giá được. Việc báo chí nói rằng chiếc máy bay chỉ như sắt vụn là chưa chính xác”.
May bay vo chu 10 nam o Noi Bai dang do o vi tri khan nguy
 Chiếc máy bay 10 năm bị bỏ rơi ở sân bay Nội Bài. Ảnh: NLĐ.
Theo Cảng Hàng không Nội Bài, Cục Hàng không đã đồng ý phương án di dời chiếc máy bay 80 tấn ra khỏi đường lăn S1A tới bãi đất cách tim đường lăn về phía đông 20 m. Trọng lượng của máy bay này khá lớn nên sẽ cần vị trí đỗ trên nền đất cấp phối đá dăm dày 30 cm. Cảng sẽ sử dụng đến kích 50 tấn và con lăn để di chuyển máy bay đến vị trí mới.
Trước đó, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã chỉ đạo xác lập quyền sở hữu Nhà nước và phương án xử lý đối với máy bay Boeing 727-200 của Campuchia bị bỏ tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội từ năm 2007 đến nay. Theo đó, thực hiện bán đấu giá chiếc máy bay rồi nộp tiền vào ngân sách Nhà nước.
Chiếc Boeing B727 của Hãng hàng không Royal Khmer Airlines - Campuchia mang số hiệu đăng ký XU-RKJ, sau vài chuyến bay khai thác trên chặng Siêm Riệp - Hà Nội thì gặp sự cố kỹ thuật và ngừng bay, đỗ lại Nội Bài từ ngày 1/5/2007 đến nay.
Cục Hàng không đã nhiều lần thông báo cho chủ nhân chiếc máy bay về hiện trạng và yêu cầu di dời khỏi sân bay Nội Bài, thanh toán phí lưu đỗ nhưng không có ai nhận.
Trong khi đó, nhà chức trách Campuchia cho biết đã xóa đăng ký khỏi quốc tịch máy bay này.
Theo Văn Chương/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)