Máy bay quân sự L39 rơi ở Phú Yên, một phi công tử nạn

Google News

(Kiến Thức) - Một máy bay quân sự L39 rơi ở Phú Yên, trên cánh đồng, khi vừa cất cánh ít phút. Một phi công được cho là đã tử vong do vụ tai nạn máy bay quân sự này.

Một máy bay quân sự L39 rơi ở Phú Yên sáng nay.
Theo đó, sáng 26/8, máy bay huấn luyện L39 của Trung đoàn 910 số hiệu 8705 được phát hiện rơi ở khu vực cánh đồng xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) ngay sau khi cất cánh được ít phút.
Trao đổi với PV Kiến Thức sáng 26/8, ông Hoàng Văn Trà, Chủ tịch tỉnh Phú Yên cho biết, vụ rơi máy bay quân sự tại cánh đồng lúa gần Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Hòa Thành xảy ra vào khoảng 8h20 sáng nay.
Ông Trà cho biết thêm, hiện các cơ quan cứu nạn, cứu hộ, Ban chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên và các lực lượng chức năng khác đã có mặt tại hiện trường.
“Thông tin ban đầu mà tôi nắm được là một phi công đã hi sinh”, ông Trà cho biết.
 Hiện trường máy quân sự L39 rơi ở Phú Yên. Ảnh: Đặng Hồng Hảo/Zing News.
Một số nguồn tin cho biết, máy bay L39 rơi là máy bay quân sự loại nhỏ dùng để tập lái. Tại hiện trường, bay rơi ngay trên ruộng lúa, một số bộ phận bị rời ra nhưng thân máy bay vẫn còn nguyên vẹn.
Thời điểm tai nạn, trên máy bay có hai phi công. Ngay khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng cấp cứu, công an đã có mặt tại hiện trường để tiến hành cứu nạn. Hiện trường máy bay rơi đang bị phong tỏa hoàn toàn.
 Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh Facebook).
Theo người dân địa phương, trước khi máy bay rơi đã phát ra tiếng động lớn trên bầu trời.
Tuổi Trẻ cũng dẫn lời Đại tá Vũ Đức Quý - Phó hiệu trưởng Trường sĩ quân không quân, cho biết một học viên phi công đã hi sinh.
Máy bay L39 là loại máy bay huấn luyện chiến đấu tốt nhất của Không quân Nhân dân Việt Nam, hiện đang làm nhiệm vụ huấn luyện phi công quân sự. Đây là máy bay huấn luyện chiến đấu do hãng Aero Vodochody (Tiệp Khắc) nghiên cứu phát triển từ những năm 1960. Không quân Việt Nam hiện có tổng cộng khoảng 40 chiếc, gồm 24 chiếc L39C đưa vào biên chế từ năm 1980 - 1981, đến năm 2003 - 2005 tiếp tục được bổ sung thêm hơn 10 chiếc L39Z đã qua sử dụng nhưng được đại tu, sửa chữa lớn trước khi chuyển giao. L39 góp phần quan trọng giúp Việt Nam duy trì vị thế là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á tự đào tạo được phi công chiến đấu phản lực. Hầu hết phi công, kể cả lái Su-27/30 của Việt Nam đều đã trải qua quá trình bay huấn luyện trên L39.
Hải Ninh

Bình luận(0)