Mất tiền vì mua... cổ vật

Google News

Tại cơ quan điều tra, đối tượng này khai nhận là Lê Phước Nhàn, trú huyện Bến Cầu (Tây Ninh), là thủ phạm của các vụ lừa đảo bán đồ giả cổ trên địa bàn huyện Kbang vừa qua.

Mới đây, chị Đỗ Thị H. trú tại huyện Kbang (Gia Lai) đang ở nhà thì có 2 người đàn ông ăn mặc như công nhân bước vào nhà. 2 vị khách này tự giới thiệu là đang lái máy xúc cho một công trình ở gần đây.
Sau đó, một người lôi từ trong túi ra một chiếc bình hồ lô bằng kim loại mạ đồng và 2 con cóc 3 chân mạ đồng. Điều đáng nói, những đồ vật này lấm lem đất đỏ, như mới được đào từ dưới đất lên. Một trong 2 vị khách kể lại, mới đây trong khi đang điều khiển máy xúc trên công trình, họ vô tình phát hiện được các cổ vật này. Sợ cơ quan chức năng phát hiện, sẽ thu giữ nên cả 2 đã cất giấu và tìm người để bán.
Mat tien vi mua... co vat
Ảnh minh họa. 
Anh ta kể tiếp cho chị H. nghe, sáng nay đã có người trả số cổ vật trên với giá 8 triệu đồng, nhưng họ chưa bán. Anh ta vừa nói dứt lời thì điện thoại di động lại tiếp tục đổ chuông. Cố tình mở loa ngoài cho chị H. nghe, qua câu chuyện chị H. nghe giọng một người phụ nữ đã trả 8 triệu đồng để mua số cổ vật trên nhưng chưa được, nay trả thêm 2 triệu đồng nữa. Tuy nhiên, chị ta hẹn phải cuối giờ chiều mới có đủ tiền.
Sau đó, 2 vị khách bàn bạc với nhau một lúc ngỏ ý để đến chiều sẽ bán số đồ trên với giá 10 triệu đồng. Thấy có vẻ kiếm lời được khi mua số đồ trên, nên chị H. ngỏ ý mua với giá 8 triệu đồng. Sau một lúc chần chừ, tỏ vẻ không mặn mà với giá 8 triệu đồng, nhưng rồi cả 2 vị khách cũng đồng ý bán số đồ cổ trên cho chị H.
Mấy ngày sau, thấy nghi ngờ chị H. mới đem số đồ trên ra rửa sạch thì mới biết mình bị lừa. Bởi, sau khi rửa sạch lớp đất đỏ các loại đồ vật này chỉ là kim loại mạ đồng được bày bán nhiều ngoài chợ, với giá chỉ khoảng hơn 1 triệu đồng.
Biết mình bị lừa, nạn nhân đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng. Cùng thời điểm này, công an huyện Kbang cũng nhận được các đơn báo mất tiền khi mua phải đồ cổ rởm tương tự như chị H.
Sau đó, từ nguồn tin quần chúng các lực lượng chức năng đã phát hiện có 2 đối tượng nghi vấn đi môtô, đặc điểm nhận dạng như các bị hại trình báo. Khi phát hiện có lực lượng công an, các đối tượng liền phóng xe tẩu thoát. Song, một đối tượng đã bị bắt giữ.
Tại cơ quan điều tra, đối tượng này khai nhận là Lê Phước Nhàn, trú huyện Bến Cầu (Tây Ninh), là thủ phạm của các vụ lừa đảo bán đồ giả cổ trên địa bàn huyện Kbang vừa qua.
Từ lời khai của Nhàn, lực lượng công an cũng đã bắt giữ đối tượng còn lại là Phan Văn Viễn cùng trú tại huyện Bến Cầu. Được biết, với thủ đoạn trên 2 đối tượng đã thực hiện trót lọt 5 vụ lừa đảo, chiếm đoạt số tiền không nhỏ...
Theo Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)