Mất hết nhà cửa, tiền bạc để thực hiện "giấc mơ" Mỹ

Google News

Muốn được qua Mỹ thăm thân nhân, bà Tuyết đã vét hết tiền bạc, cầm cố nhà cửa đưa tiền cho kẻ lừa đảo “lo” thủ tục xuất cảnh sang Mỹ.

Từng mang án về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Trộm cắp tài sản", nhưng Võ Đình Tuấn (47 tuổi, quê Lâm Đồng) vẫn không chịu hoàn lương mà luôn tìm cơ hội để tiếp tục đi lừa đảo.
Năm 2015, do vài lần gặp nhau tại nhà một thầy bói và nắm được thông tin bà Phan Thanh Tuyết (61 tuổi, ngụ quận 11, TPHCM) đang có nhu cầu xuất cảnh sang Mỹ thăm người thân và chữa bệnh. Tuấn nhanh chóng làm quen và khoe rằng có quen người làm ở Sở di trú Hoa Kỳ tại TP.HCM có thể lo xuất cảnh với chi phí 16.000 USD.
Bị cáo Võ Đình Tuấn tại tòa. 
Tưởng thật, từ tháng 11/2015 đến tháng 3/2016, bà Tuyết nhiều lần đưa tổng cộng 365 triệu đồng cho Tuấn mà không yêu cầu viết giấy biên nhận và cũng không có ai làm chứng. Tuy nhiên, khoảng tháng 12/2015, Tuấn bận việc ở nước ngoài nên nhờ anh Lâm Sơn T. (một tài xế taxi) đến gặp bà Tuyết nhận giúp 95 triệu đồng, lúc này có người thầy bói là bà Phan Thị C. chứng kiến.
Sau đó, Tuấn lên mạng đăng ký mua hồ sơ rồi mang cho bà Tuyết kê khai thông tin lý lịch và nguyện vọng di dân sang Hoa Kỳ. Để bà Tuyết tin tưởng vào mình, Tuấn nhiều lần dẫn bà Tuyết đến 1 tòa nhà trên đường Nguyễn Du (quận 1), nói dối là Sở di trú Hoa Kỳ.
Muốn chiếm đoạt thêm tiền của bà Tuyết, Tuấn bịa rằng hồ sơ của bà đã được thụ lý và yêu cầu mở tài khoản cá nhân, nộp vào 500 triệu đồng để cấp visa.
Biết nạn nhân đã hết tiền mặt, Tuấn dụ bà này thế chấp hết nhà cửa. Sau khi vay được tiền, kẻ lừa đảo dẫn nạn nhân tới ngân hàng mở tài khoản. Do chưa được cấp số tài khoản ngay nên bà Tuyết tin tưởng giao hết 500 triệu đồng cho Tuấn để nhờ anh ta nạp vào tài khoản hộ mình. Tuy nhiên, Tuấn đã mang toàn bộ số tiền này mang chi tiêu cá nhân hết.
Ngoài ra, Tuấn còn nại ra nhiều lý do để yêu cầu bà Tuyết chuyển thêm cho mình vài chục triệu đồng để làm “chi phí”.
Đợi mãi không thấy Tuấn lo xong thủ tục, nghi ngờ, bà Tuyết mới ra ngân hàng kiểm tra thì tá hỏa khi thấy tài khoản của mình chỉ còn 45 ngàn đồng.
Biết bị lừa, bà Tuyết vội tới cơ quan công an trình báo. Rơm rớm nước mắt, bà Tuyết trình bày, do tin tưởng ở Tuấn bà đã mất hết tiền bạc, nhà cửa.
Tại phiên tòa hôm nay, Tuấn luôn miệng kêu oan và tố bị ép cung, dùng nhục hình. Anh ta chỉ thừa nhận đã nhận của bà Tuyết số tiền 175 triệu đồng, nhưng đó là số tiền mà bà Tuyết thưởng cho anh ta.
Tuy nhiên, khi được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, Tuấn bỗng nhỏ giọng xin được giảm nhẹ hình phạt.
Xét thấy, hành vi của bị cáo gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội, do đó cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật nên TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Tuấn 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theo Đoàn Nga/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)