Mất 2 tỉ đồng sau khi nghe cuộc điện thoại của người đàn ông lạ

Google News

Để chứng minh mình không phải tội phạm  với người đàn ông lạ, cụ bà 77 tuổi mắc bẫy nhóm tội phạm khi chuyển 2 tỉ đồng cho tài khoản lạ.

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM ngày 14/4 cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản”. Nạn nhân là cụ bà Đ.T.H. (77 tuổi, ngụ quận Tân Bình).
Trưa 14/12/2015 bà H. đang ở nhà thì có người gọi điện đến máy bàn thông báo bà nợ 8,93 triệu tiền cước điện thoại. Bà H. nói rằng gia đình đóng cước đầy đủ thì kẻ lạ không tin và nói sẽ nối máy cho bà nói chuyện với cán bộ điều tra Công an TP Hà Nội.
Mat 2 ti dong sau khi nghe cuoc dien thoai cua nguoi dan ong la
 Một băng tội phạm công nghệ cao, lừa qua điện thoại tại công an.
Người đàn ông này khẳng định nếu sau khi xác minh bà H. trong sạch sẽ chuyển trả tiền cho bà. Sau đó, một người đàn ông xưng là điều tra viên Công an TP Hà Nội nói rằng bà tham gia đường dây rửa tiền quốc tế nên yêu cầu bà chuyển toàn bộ số tiền bà có để xác minh. Đồng thời nói rằng bà phải hợp tác điều tra để chứng minh mình trong sạch.
Vì quá sốc với tin mình là tội phạm, bà H. ra ngân hàng rút toàn bộ số tiền 2 tỉ đồng tiết kiệm gởi cho tài khoản chỉ định Trần Xuân Tuấn mở tại Sacombank Hải Dương để xác minh.
Sau khi chuyển tiền, bà H. về kể cho người nhà nghe. Gia đình giải thích đó là thủ đoạn lừa đảo đang thịnh hành mà bọn tội phạm thường sử dụng đối với người già, phụ nữ để lừa đảo.
Sau đó gia đình đã đưa bà H. đến công an trình báo, làm đơn tố cáo của bọn tội phạm lừa đảo công nghệ cao.
Theo Minh Quân/ Báo Phụ Nữ

>> xem thêm

Bình luận(0)