Mạo danh trường yêu cầu thí sinh nộp tiền nhập học

Google News

Nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển vào ĐH Công nghệ TP HCM bị một cá nhân mạo danh trường gọi yêu cầu đóng tiền nhập học qua tài khoản.

Lãnh đạo ĐH Công nghệ TP HCM cho biết, trong những ngày gần đây nhận được thông tin từ nhiều thí sinh và phụ huynh xác minh trường hợp đối tượng là nhân viên nhà trường đề nghị chuyển tiền học phí nhập học đợt xét tuyển học bạ ngày 5/8 vào tài khoản cá nhân cung cấp.
Các đối tượng mạo danh trường này liên hệ bằng số điện thoại có đầu số là 08.68958034 yêu cầu thí sinh chuyển tiền học phí trong để "giữ chỗ". Những trường hợp không có đủ tiền có thể nộp trước 7-8 triệu, phần còn lại bổ sung sau.
Mao danh truong yeu cau thi sinh nop tien nhap hoc
Thí sinh đăng ký xét tuyển đại học. 
Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó hiệu trưởng ĐH Công nghệ TP HCM - khẳng định, đây là hành vi lừa đảo để chiếm đoạt tiền của thí sinh. Nhà trường không yêu cầu thí sinh phải chuyển tiền trước qua ngân hàng. Tuy nhiên, không biết bằng cách nào có người lại biết thông tin cá nhân của thí sinh.
Ông Anh cũng đưa ra khuyến cáo,thí sinh và phụ huynh cảnh giác khi nhận được điện thoại mạo danh, tránh trường hợp bị kẻ gian lợi dụng. Nếu có thắc mắc có thể gọi trực tiếp với nhà trường hoặc công an để tránh bị lừa.
>>> Mời quý độc giả xem video về tuyển sinh quân sự (nguồn VTV):
Theo Vietnamnet

Bình luận(0)