Manh mối nào lật tẩy tội ác của bà nội sát hại cháu 20 ngày tuổi?

Google News

(Kiến Thức) - Bao đựng thi thể có thể là manh mối quan trọng giúp cơ quan điều tra lật tẩy màn kịch hoàn hảo của bà nội gây ra cái chết cho cháu hơn 20 ngày tuổi.

Liên quan đến vụ án cháu bé hơn 20 ngày tuổi bị sát hại, dù theo một nguồn tin nghi can gây ra vụ án chính là Phạm Thị Xuân (66 tuổi, trú tại Thái Bình, bà nội cháu bé), nhưng đến thời điểm sáng 29/11, do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp và đang trong quá trình điều tra nên Công an tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa công bố thông tin chính thức liên quan vụ việc trên.
Xâu chuỗi những tình tiết của vụ án có rất nhiều chi tiết quan trọng có thể đó là bằng chứng lật giở “màn kịch" tưởng như hoàn hảo của nghi can nhằm che giấu lực lượng điều tra vụ án.
 Ngôi nhà cháu bé nơi xảy ra vụ án.
Đáng chú ý trong đó, có lời kể của bà Dương Thị Thơm (SN 1964, trú tại tổ 5, phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) - người phát hiện thi thể cháu bé hơn 20 ngày tuổi ở bãi rác phường Đông Sơn.
Theo bà Thơm cho biết, sáng 27/11, bà đi nhặt phế liệu ở bãi rác cách nhà 3km. Đến khoảng 9h sáng có một xe rác vào trong bãi để đổ, khi xe vừa dừng lại chuẩn bị đổ thì bà tiến lại gần để nhặt lấy vỏ bao. Sau nhiều lần do dự, bà Thơm cầm bao đổ hết đồ bên trong ra thì phát hiện một thi thể trẻ đã tử vong.
“Điều đặc biệt là bên ngoài bao tải có ghi chữ Thuận (tên bố cháu bé bị mất tích cách đây hai ngày), không những thế trên bao bì còn có cả số điện thoại, cháu bé nặng khoảng hơn 3kg và khả năng sinh được ít ngày rồi chứ không phải mới sinh”, bà Thơm kể lại.
Chính tình tiết này có thể là một trong những manh mối quan trọng để phá án. Bởi vỏ bao đựng gạo ấy chính là chiếc bao mà trước đó gia đình ông ngoại cháu bé thường dùng để đựng gạo gửi từ Nam Định ra Thanh Hóa cho vợ chồng anh Lê Hữu Thuận nên có đề tên và số điện thoại bố cháu bé.
 Bà Dương Thị Thơm - người phát hiện thi thể cháu bé xấu số ở bãi rác phường Đông Sơn.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, vào khoảng 19h ngày 25/11, tại nhà anh Lê Hữu Thuận, ở đường Nguyễn Du, phường Bắc Sơn, Thị xã Bỉm Sơn đã xảy ra vụ việc hi hữu khi người nhà cháu bé cho biết, hai đối tượng lạ mặt đã đột nhập vào nhà khống chế bà nội và bắt đi cháu bé 23 ngày tuổi (bé Lê Minh Anh – con gái anh Lê Hữu Thuận, SN 1980, trú tại khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa).
Đến khoảng 10h sáng 27/11, thi thể bé gái bị bắt cóc được người dân tìm thấy tại một bãi rác trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn (khu vực gần Nhà máy xi măng Long Sơn), cách nhà cháu bé gần10 km.
Nhận định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Công an tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo nội dung vụ án với cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), đồng thời trưng cầu Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an phối hợp khám nghiệm tử thi và tiến hành điều tra truy xét.
Tối ngày 28/11, Trung tá Trình Hữu Thành, Trưởng công an Thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, nghi can sát hại cháu bé 20 ngày tuổi chính là bà Phạm Thị Xuân (66 tuổi, trú tại Thái Bình, bà nội cháu bé).
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc trên…
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)