Mặc chứng cứ mới, VKS giữ quan điểm, bác sĩ Hoàng Công Lương nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện VKS cho rằng nội dung clip luật sư cung cấp không làm thay đổi hành vi phạm tội của bị cáo Hoàng Công Lương. Tự bào chữa, bác sĩ Lương không đồng ý với bản luận tội vì căn cứ không khách quan.

Trong phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương trong vụ án 9 người tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình sáng 25/5, đại diện Viện kiểm sát nêu quan điểm, nội dung clip luật sư cung cấp không làm thay đổi hành vi phạm tội của bị cáo Hoàng Công Lương.
Sau khi xem xét chứng cứ luật sư giao nộp cho tòa cho rằng đó là bằng chứng mới trong vụ án, VKS có quan điểm cuộc gọi giữa ông Hoàng Đình Khiếu - Phó giám đốc bệnh viện và bà Bùi Thị Phương Thúy - Phó Trưởng phòng tài chính liên quan đến hợp đồng số 315 ký giữa bệnh viện Công ty Thiên Sơn về việc sửa chữa, thay thế vật tư hệ thống lọc thận.
 Viện kiểm sát cho rằng, nội dung trong đoạn ghi âm trên không làm thay đổi hành vi của ba bị cáo, VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố 3 bị cáo.
“Qua kiểm tra được ghi lại từ tháng 6/2017. Cuộc hội thoại này có nội dung ghi âm. Tuy nhiên không có việc thanh lý hợp đồng 315, cơ quan công an cũng không thu giữ bản hợp đồng này. Qua đó, nội dung trong đoạn ghi âm trên không làm thay đổi hành vi của ba bị cáo, VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố 3 bị cáo”, đại diện Viện kiểm sát cho biết.
Phát biểu tự bào chữa, bị cáo Hoàng Công Lương gửi lời chia buồn đến gia đình 9 nạn nhân trong sự cố chạy thận nhân tạo cũng như những bệnh nhân bị ảnh hưởng do tồn dư hóa chất hệ thống RO số 2 xảy ta tại Đơn nguyên thận nhân tạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình - nơi bị cáo công tác.
Trước bản luận tội của đại diện VKS công bố, bị cáo Hoàng Công Lương nói không đồng tình với những nội dung đó. Ông Lương lý giải, những căn cứ cơ quan công tố đưa ra không đúng thực tế khách quan.
“Về việc đại diện VKS công bố bản luận tội, bị cáo không đồng ý với bản luận tội đó vì căn cứ không khách quan, bị cáo không có tội. Trước đó, đồng chí Đinh Tiến Công cũng đã bổ sung sự phân công nhiệm vụ cho bị cáo vào sổ giao ban chứng tỏ không có quyết định nào của lãnh đạo khoa, lãnh đạo bệnh viện về phân công nhiệm vụ cho bị cáo”, bác sĩ Hoàng Công Lương nói.
 Bác sĩ Hoàng Công Lương tại phiên xét xử.
Bị cáo Lương nói rằng, các nhân viên trong Đơn nguyên thận cũng khai với HĐXX, khẳng định không có quyết định nào bằng văn bản của lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo khoa Hồi sức tích cực thể hiện phân công nhiệm vụ cho bị cáo.
“Trước đó, Ban giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã phân công cho bác sĩ Nguyễn Đức Tiến tạm thời phụ trách Đơn nguyên thận nhân tạo. Sau khi xảy ra sự cố, bác sĩ Bùi Văn Thụ được quyết định bổ nhiệm phụ trách Đơn nguyên này. Nếu VKS cho rằng anh ta cũng phụ trách Đơn nguyên thận, “thì bằng văn bản nào, quyết định có dấu đỏ nào?”, bị cáo Lương nói.
Bị cáo Lương cho rằng: “Bản thân bị cáo không có tội sao bị cáo nhận tội được, bị cáo thành khẩn khai báo với cơ quan điều tra, trước HĐXX bằng cách khẩn trương công khai, chân thành. Sau bị cáo nhờ luật sư đưa ra những luận cứ chứng minh mình vô tội”.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)