Lý lịch “mượt mà” của nghi can cướp nhà con gái tướng công an

Google News

(Kiến Thức) - Nghi can cướp nhà con gái tướng công an đang du học thạc sĩ chuyên ngành kinh tế tại Trung Quốc, đối tượng được hàng xóm đánh giá là hiền lành, ngoan ngoãn, học giỏi nhưng ít nói...

Thông tin với PV lai lịch nghi phạm gây ra vụ cướp nhà con gái tướng công an, theo cơ quan chức năng, đối tượng tên là Lê Đình Kiên (29 tuổi). 
Nguồn tin của Zing.vn cho hay, học xong đại học Kiên đăng ký đi du học thạc sĩ, chuyên ngành kinh tế tại Trung Quốc và là con trai của một cặp vợ chồng công chức. Kiên là người hiền lành, ngoan ngoãn, học giỏi nhưng ít nói, sống có đạo đức, được hàng xóm tin yêu…
 Kiên thời điểm bị bắt giữ.
Trong quá trình học, thanh niên luôn cố gắng rèn luyện và từng đạt học bổng. Sau kỳ nghỉ Tết, thì Kiên ở nhà để hoàn thành luận án cho năm cuối.
Trong khi đó, trao đổi với PV, bà Thước (57 tuổi, mẹ Kiên) không khỏi buồn rầu, cho hay:“Ngày 6/5, Kiên nói với gia đình sẽ sang Trung Quốc nhưng tôi không cho vì chưa đến ngày học. Đây là lỗi do tôi. Nếu tôi để nó đi học thì đã không xảy ra sự việc thế này”.
Theo lời bà Thược, hôm xảy ra sự việc Kiên rời nhà từ sáng sớm, lúc này mẹ Kiên nghĩ con ra khỏi nhà để tập thể dục. Tuy nhiên chờ không thấy con về, thì bà Thược linh tính có điều chẳng lành nên cùng chồng đi tìm. Đến 11h cùng ngày, thì bà nhận được tin con trai bị bắt.
 Ngôi nhà xảy ra vụ cướp. Ảnh Zing.
Vụ việc hy hữu cướp đột nhập nhà con gái tướng công an xảy ra vào sáng sớm ngày 9/5, Kiên đột nhập vào nhà vợ chồng chị T.H.Q. (đường Tôn Thất Thuyết, thuộc khu vực dân cư Sông Đà, TP Hà Tĩnh) khống chế ba mẹ con chủ nhà và bà giúp việc để cướp tài sản.
Mặc dù chị Q. đưa hết tài sản, nhưng Kiên vẫn chê ít nên yêu cầu chị này ra ngân hàng rút thêm vì cần phải có 1 tỷ đồng để “chữa bệnh tim”.
Mặc dù luôn bị Kiên theo sát bằng facetime, tuy nhiên chị Q. nhanh trí ghi vào tờ rút tiền dòng chữ "con đang bị cướp khống chế" nhờ nhân viên ngân hàng liên lạc với bố - Thiếu tướng Trần Công Trường
Nhận được tin nhà con gái bị cướp, thướng Trường cùng hai cán bộ CSGT Hà Tĩnh đã bí mật tiếp cận, không chế được tên cướp. 
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)