Lùm xùm bổ nhiệm quyền Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc: Tiêu chuẩn “ngồi ghế” GĐ sở là gì?

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian qua, việc ông Nguyễn Văn Huyến được bổ nhiệm làm Quyền Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã khiến dư luận bàn tán xôn xao, cho rằng ông không đủ điều kiện để giữ chức vụ này.

Liên quan đến việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Huyến làm Quyền Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Vĩnh Phúc, dư luận bàn tán xôn xao và cho rằng ông Huyến chưa đủ điều kiện để giữ chức vụ này.
Lum xum bo nhiem quyen Giam doc So GD&DT Vinh Phuc: Tieu chuan “ngoi ghe” GD so la gi?
Quyền Giám đốc Sở GD&ĐT - Ông Nguyễn Văn Huyến người đang đứng.
Trước đó, vào cuối tháng 5/2019, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm và điều động đối với 8 cán bộ lãnh đạo thuộc các sở ngành của tỉnh.
Trong đó, ông Nguyễn Văn Huyến được bổ nhiệm giữa chức Quyền Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc. Trước khi được bổ nhiệm ông Huyến là Phó Chủ tịch HĐND TP Phúc Yên.
Việc bổ nhiệm ông Huyến là người đứng đầu ngành giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc khiến cho dưa luận tại Vĩnh Phúc nghi ngại về công tác tổ chức cán bộ tại địa phương này.
Dư luận cho rằng ông Nguyễn Văn Huyến chưa từng đảm nhiệm quản lý trực tiếp về giáo dục, không đáp ứng đủ tiêu chuẩn theo quy định về tiêu chuẩn chức danh giám đốc, phó giám đốc Sở GD&ĐT được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành ngày 31/12/2008.
Cụ thể, quy định này nêu rõ: Phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý giáo dục dành cho giám đốc Sở GD&ĐT và tương đương. 
Phải công tác trong ngành Giáo dục từ 7 năm trở lên trong đó có ít nhất 3 năm làm công tác quản lý giáo dục; đã hoặc đang giữ chức vụ lãnh đạo từ cấp trưởng phòng, phó trưởng phòng giáo dục và đào tạo; hiệu trưởng trường trung học phổ thông hoặc tương đương, hiệu trưởng trường trung cấp chuyên nghiệp; hiệu trưởng, hiệu phó trường cao đẳng, đại học.
Được biết, ông Nguyễn Văn Huyến (SN 1976) trước khi được bổ nhiệm làm Quyền Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã từng đảm nhiệm các vị trí như: Chánh văn phòng UBND thị xã Phúc Yên, Phó Chủ tịch UBND thị xã Phúc Yên, Phó Chủ tịch HĐND thị xã Phúc Yên. Điều đó cho thấy, ông Nguyễn Văn Huyến chưa từng đảm nhiệm vai trò quản lý về giáo dục trước khi được bổ nhiệm làm Quyền Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc.
Như vậy, căn cứ và tiêu chuẩn Quy định 81 của Bộ GD&ĐT cho thấy ông Nguyễn Văn Huyến chưa bao giờ đảm nhiệm quản lý về giáo dục và việc bổ nhiệm giữa chức Quyền Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc khiến dư luận xôn xao là có căn cứ.
Mời quý vị độc giả xem video: Công bố và trao quyết định bổ nhiệm 2 Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái.
Công bố và trao quyết định bổ nhiệm 2 Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái. (Nguồn: Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái)
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)