Lời kể của nạn nhân vụ kiểm lâm bị tấn công tại Lâm Đồng

Google News

PV đã tiếp cận được một trong những nạn nhân vụ cán bộ quản lý rừng bị tấn công tại Lâm Đồng.
 

Sáng ngày 9/8, Báo Lao Động đã trực tiếp đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để tìm hiểu thông tin về vụ việc cán bộ quản lý rừng Nam Ban bị đối tượng tấn công dẫn đến tử vong. Nạn nhân là ông Nguyễn Ái Tĩnh (cán bộ Ban quản lý Nam Ban) bị chém một nhát trúng cổ tử vong tại chỗ. Anh Tân Khoa (cán bộ Ban quản lý rừng Nam Ban) bị chém vào đầu nằm gục xuống đất bất tỉnh hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, tình trạng sức khỏe đã qua cơn nguy kịch. Riêng anh Triệu Vũ Hiệp (Phó Ban Lâm nghiệp xã Phi Tô) bị một đối tượng dùng mã tấu chém thẳng vào đầu, vỡ nát mũ bảo hiểm, chấn thương ở gần đỉnh đầu, vết khâu 5cm.
Loi ke cua nan nhan vu kiem lam bi tan cong tai Lam Dong
Triệu Vũ Hiệp (Phó Ban Lâm nghiệp xã Phi Tô) kể lại vụ việc cho nhóm PV. 
Trao đổi với Báo Lao Động, anh Triệu Vũ Hiệp bàng hoàng kể lại vụ việc kiểm lâm bị tấn công tại Lâm Đồng: “Khoảng 11h ngày 8/8, Ban Lâm nghiệp xã Phi Tô nhận được thông tin tại tiểu khu 243 đang có một số người dân là đồng bào dân tộc thiểu số lấn chiếm đất rừng để canh tác nông nghiệp nên đã trình báo với Ban quản lý rừng Nam Ban. Nhận được tin báo đơn vị đã kết hợp với công an xã đến hiện trường. Công an xã Phi Tô đã điều động 6 công an viên, 3 dân quân cùng gần 10 cán bộ quản lý, bảo vệ rừng cùng phối hợp. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện bắt quả tang một số người dân đang chặt cây làm rẫy, trong đó có một hộ lấn vào vị trí rừng thông mới được trồng cách đây khoảng 1 năm, với diện tích tầm 2 sào. Thấy vậy, tôi đã mời hộ dân này về trạm làm biên bản”.
Khi lực lượng chức năng rời địa điểm được 2km thì bị một nhóm người cầm theo rất nhiều hung khí chặn đường. Do các đối tượng quá khiêu khích, lực lượng chức năng buộc phải quay đầu xe trở lại bỏ chạy về trạm quản lý, bảo vệ rừng thuộc tiểu khu 243, xã Phi Tô. Không dừng lại ở đó, nhóm này tiếp tục rượt đuổi chặn các cán bộ quản lý lại tại khu vực thôn Buôn Chuối, xã Mê Linh (Lâm Hà). Bất ngờ hàng chục đối tượng có hung khí bao gồm dao phát, kiếm, mã tấu... lao vào tấn công dữ dội vào lực lượng bảo vệ rừng. Riêng anh Trần Vũ Hiệp bị một đối tượng dùng mã tấu chém thẳng vào đầu, vỡ nát mũ bảo hiểm, chấn thương ở gần đỉnh đầu, bất tỉnh và được đưa lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu. Ngoài ra anh Hiệp không nhớ được thêm sự việc gì" - anh Hiệp cho biết thêm.
Trao đổi với Báo Lao Động về tình trạng sức khỏe các nạn nhân, bác sỹ Lê Văn Tiến (Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng) cho biết, hiện tình trạng sức khỏe các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch. Anh Tân Khoa nhập viện vào lúc 18h 50 ngày 8/8. Theo ghi nhận bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, nạn nhân bị chấn thương sọ não hở, sau khi vào viện điều trị thì được chuyển vào phòng mổ, gặm xương sọ bị vỡ, hiện tình trạng bệnh nhân đã bình thường, tự thở được. Ngoài ra vào chiều tối cùng ngày, bệnh viện tiếp tục điều trị cho nạn nhân tên là Triệu Vũ Hiệp, ghi nhận vết thương trên đầu khoảng 5cm, đã được các y bác sỹ tiến hành khâu khoảng 4 mũi tại phòng cấp cứu, hiện tại bệnh nhân này đã khỏe, không có biểu hiện gì bất thường.
Cũng theo bác sỹ Tiến, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã tăng cường lực lượng, đội ngũ bác sỹ chuyên nghiệp để điều trị cho các bệnh nhân. Ngoài ra đơn vị còn tăng cường giám sát, theo dõi 24/24... tình trạng sức khỏe, đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất, giúp các bệnh nhân sớm hồi phục.
>>> Mời quý độc giả xem video về tiểu sử giang hồ Thành Chân (nguồn Youtube):
Theo Lao Động

Bình luận(0)