Lời kể của hàng xóm trong vụ cháy 4 người chết ở Hà Nội

Google News

PV tìm tới anh Hiếu, anh là hàng xóm và cũng là người đầu tiên tham gia vào việc cứu vụ hỏa hoạn cho gia đình ông Bộ, bà Hằng.

Tìm đến số nhà 37, ngõ 205, thôn Trung 2, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, một không khí tang thương, nặng trĩu bao phủ cả con phố.
Được sự giới thiệu của bà con trong xóm, PV tìm tới anh Hiếu, anh là hàng xóm và cũng là người đầu tiên tham gia vào việc cứu cháy cho gia đình ông Bộ, bà Hằng.
Loi ke cua hang xom trong vu chay 4 nguoi chet o Ha Noi
 
Anh Hiếu cho hay, vào lúc 2h45 ngày 12/7, anh được mẹ mình là bà Hoãn gọi dậy và thông báo rằng nhà hàng xóm của anh xảy ra hỏa hoạn. Ngay lập tức anh trèo vội lên cột điện gần nhà nạn nhân để ngắt điện.
Sau đó, anh chạy vội về nhà lấy máy xịt rửa xe để xịt vào nhà ông Bộ, dập đám cháy. Một người trong xóm đã nhanh tay đập vỡ lớp cứa kính để dễ dàng hơn cho việc kiểm soát ngọn lửa. Nghe thấy tri hô, người dân trong xóm ùn ùn kéo đến. Người dùng xô, người dùng chậu múc nước tạt vào phòng khách.
Lúc này, anh Hiếu chạy vội về nhà lấy một cái búa sang để phá cổng. Tuy nhiên cổng nhà ông Bộ rất kiên cố, anh và người dân phải mất 15 phút sau mới mở được chiếc cổng sắt.
Loi ke cua hang xom trong vu chay 4 nguoi chet o Ha Noi-Hinh-2
Anh Hiếu tường thuật lại vụ việc. 
Không ngại nguy hiểm, anh Hiếu xông vào đám cháy. Lúc này, anh nhìn thấy ngọn lửa đang cháy trong phòng khách. Mọi đồ dùng như xe đạp điện, xe máy, tủ và bàn ghế đã bị cháy rụi, lửa đang bén dần lên cầu thang tầng hai.
Anh Hiếu dùng một chiếc chăn ướt khoác lên người để chạy lên trên tầng. Tuy nhiên khói quá nhiều khiến anh bị ngạt, phải vòng ra ngoài trong sự bất lực.
“Tôi đứng bên ngoài, nghe tiếng em Ngà - con gái ông Bộ nói rằng "Cứu em với! Cứu em với". Chứng kiến cả gia đình họ chết trước mắt mình mà không thế làm gì được, tôi thực sự rất đau lòng. Tôi không thể nói gì hơn, tất cả diễn ra quá nhanh. Tôi đã học qua nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, tuy nhiên với những dụng cụ khóa thô sơ nên tôi đành lực bất tòng tâm”, anh Hiếu nghẹn ngào chia sẻ.
30 phút sau cứu hỏa đến, tuy nhiên lúc này đám cháy đã được dập tắt. Khoảng 5h30 phút, đội ngũ pháp y đến hiện trường và xác nhận các nạn nhân đã tử vong.
Bà Hoa, anh Hoàng và chị Nga tử vong do ngạt khí tại tầng 3. Còn ông Bộ tử vong ở cầu thang, bị bỏng hết người. Anh Hiếu cho rằng, có lẽ ông Bộ muốn chạy xuống dưới nhà để tìm chìa khóa cứu cả nhà, nhưng ông Bộ đã bị chết ngạt trước khi xuống được tầng một.
Loi ke cua hang xom trong vu chay 4 nguoi chet o Ha Noi-Hinh-3
 
Anh Hiếu cho hay, hiện tại phía công an vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn, tài sản của gia đình nạn đã được đem lên cơ quan chức năng niêm phong và bảo quản. Thi thể các nạn nhân hiện đã được đưa đến nhà xác của bệnh viện E.
Theo anh Hiếu và nhiều hàng xóm xung quanh khu vực nhà nạn nhân cho hay, gia đình bà Hoa, ông Bộ đều là những người sống hòa đồng, tốt bụng và rất được lòng người dân ở khu phố. Bởi vậy, sự việc này đã khiến cho những người quen biết nạn nhân đều hết sức đau lòng.
“Thực sự gia đình họ sống quá tốt, nên sự việc này khiến cho chúng tôi rất bàng hoàng. Tất cả người dân trong khu phố đều cố gắng giúp đỡ gia đình nạn nhân sau khi sự việc xảy ra. Hàng xóm cũng lần lượt ra bệnh viện E để thăm viếng thân nhân của gia đình chú Bộ và xem mọi người có cần giúp đỡ gì không”, anh Hiếu cho hay.
Một người hàng xóm khác cũng cho biết, gia đình ông Bộ, bà Hoa đều là công nhân viên chức. Hàng ngày họ cũng bận đi làm. Tuy nhiên sau mỗi buổi làm việc, hai ông bà đều cố gắng dành chút thời gian để giao lưu với bà con trong xóm. Hai con của ông bà là anh Hoàng và chị Ngà đều là những người ngoan ngoãn, giỏi giang nên được mọi người rất yêu quý.
Theo báo cáo ban đầu của cơ quan chức năng, 4 người tử vong được xác định gồm ông Văn Trọng Bộ (51 tuổi), bà Hoàng Thị Hoa (49 tuổi, vợ ông Bộ) cùng 2 con là Văn Trọng Hoàng (25 tuổi) và Văn Thảo Nga (17 tuổi).
Theo Linh Chi/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)