Loạt hành vi vi phạm giao thông sẽ bị phạt gấp đôi ở TP.HCM

Google News

(Kiến Thức) - Dừng xe trong đường hầm; đi vào đường cấm, ngược chiều, lấn làn; không chấp hành hướng dẫn của CSGT…là những hành vi sẽ bị tăng gấp đôi mức xử phạt.

Theo lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM, xuất phát từ thực tế tình hình TNGT trong năm 2016 và 11 tháng năm 2017 ở TP.HCM tăng trên cả 3 mặt và qua theo dõi, xác định nguyên nhân lớn từ các hành vi vi phạm giao thông.
Do đó, Sở GTVT đã lập đề xuất tăng mức xử phạt tối đa với 3 nhóm hành vi vi phạm như sau:
- Nhóm hành vi vi phạm về quy tắc giao thông: Dừng xe không đúng vị trí quy định… (trong hầm vượt sông Sài Gòn, gầm cầu…); đi vào đường cấm, ngược chiều, lấn làn…; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, hướng dẫn của CSGT…
- Nhóm hành vi về thi công công trình trên đường bộ và vi phạm về vệ sinh môi trường (để dầu nhờn, hóa chất rơi vãi xuống đường; chở hàng rời, chất thải không có bạt che đậy; phương tiện giao thông lôi kéo bùn, đất ra đường…).
Một vụ tai nạn chết người do người điều khiển xe máy lưu thông vào đường cấm ở TP.HCM. 
Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, quan điểm của Sở về việc tăng mức xử phạt hoàn toàn không phải để tạo nguồn thu, mà nhằm mục đích nâng cao tính phòng ngừa, răn đe các hành vi vi phạm giao thông, gián tiếp nâng cao ý thức chấp hành Luật GTĐB của người dân.
Các hành vi dừng xe trong đường hầm, gầm cầu; đi vào đường cấm, ngược chiều, lấn làn; không chấp hành hướng dẫn của CSGT… sẽ bị tăng gấp đôi mức xử phạt.
Người đứng đầu ngành GTVT TP.HCM cho biết, trước khi thực hiện việc tăng mức xử phạt sẽ đánh giá tác động, thăm dò hiệu quả quy định và lấy ý kiến của người dân.
“Không phải chờ đến lúc người dân vi phạm để xử lý mà phải làm sao để hạn chế tối đa hành vi vi phạm”, ông Bùi Xuân Cường, chia sẻ.
Theo số liệu của Công an TP.HCM, trong 11 tháng đầu năm 2017, Công an TP xử lý 256.680 các lỗi vi phạm chủ yếu như: Chạy ngược chiều, vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ quy định, dừng không đúng quy định, nồng độ cồn, đi vào đường cấm,…
Vân Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)