Loa Đài Truyền thanh Hội An không phải bị nhiễu sóng TQ

Google News

Lãnh đạo Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III bác nghi vấn một số cụm loa của đài Truyền thanh  Hội An, bị chèn sóng có tiếng Trung Quốc.

Chiều 29/8, bà Phạm Thị Ngọc Quyên, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam cho biết, cơ quan này đã xác định được nguyên nhân của tình trạng can nhiễm sóng diễn ra ở một số cụm loa ở phường Cẩm Châu, thuộc đài Truyền thanh Hội An.
Theo vị lãnh đạo này, sau khi xảy ra hiện tượng, nhân viên Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III ở Đà Nẵng đã đến kiểm tra. Nguyên nhân sau đó được xác định, do có sự can nhiễm sóng giữa đài Truyền thanh TP Hội An và đài Tiếng nói Việt Nam - VOV (đang phát thử nghiệm ở nước ngoài).
Loa Dai Truyen thanh Hoi An khong phai bi nhieu song TQ
 Ảnh minh họa.
Mã tần số đài Truyền thanh tại khu vực phường Cẩm Châu (bị phản ánh có hiện tượng chèn sóng tiếng Trung Quốc) là 104MHZ, trùng với mã tần của đài VOV.
Để tránh tình trạng trên, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III đã cấp cho đài truyền thanh một mã tần khác. Đến chiều 29/8, tình trạng can nhiễu sóng cơ bản được khắc phục.
Trước đó, ngày 29/8, nhiều người dân phản ánh về việc một số cụm loa ở phường Cẩm Châu bị chèn sóng có tiếng Trung Quốc. Thời gian mỗi lần bị nhiễu sóng kéo dài hơn 30 phút. Ban đầu mọi người nghĩ do đài phát nhầm kênh nên không để ý. Nhưng thấy chương trình phát tiếng Trung Quốc quá lâu nên mọi người nghi ngờ có tình trạng bị chèn sóng nên báo cơ quan chức năng.
Theo Zing

Bình luận(0)