Lĩnh 3 năm tù vì quay lén 17 bạn nữ đang tắm để tống tiền

Google News

Vũ lén đặt điện thoại trong phòng tắm để ghi lại hình ảnh các nữ sinh đang tắm. Sau đó, Vũ dùng những hình ảnh này tống tiền nạn nhân...

Ngày 24/2, TAND quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Dương Hồ Vũ (19 tuổi, ngụ ấp Trung Thành, xã Vĩnh Thành, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) 3 năm tù giam về tội Cưỡng đoạt tài sản.
Theo cáo trạng, Vũ là sinh viên năm nhất lớp kế toán, khoa Kinh tế đại học Cần Thơ. Vào ngày 13/3/2016, Vũ có tham gia khóa học giáo dục quốc phòng chung với nhiều sinh viên khác ở khu Hòa An (thuộc xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) do trường đại học Cần Thơ tổ chức.
Tại đây, đối tượng Vũ đã lẻn đặt điện thoại trong phòng tắm của các sinh viên nữ để ghi lại hình ảnh nữ sinh đang tắm. Tính đến thời điểm bị bắt, Vũ khai nhận đã thực hiện ghi hình 17 nữ sinh viên đang tắm, với khoảng 40 đoạn video clip. Trong số nạn nhân này, Vũ đã gửi tin nhắn cho 12 nữ sinh với mục đích tống tiền nạn nhân.
Linh 3 nam tu vi quay len 17 ban nu dang tam de tong tien
 Dương Hồ Vũ cùng tang vật tại cơ quan công an (Ảnh Công an cung cấp).
Khi kết thúc môn học trên, Vũ quay lại trường đại học Cần Thơ để tiếp tục học và nảy sinh ý định dùng cảnh quay nữ sinh đang tắm để tống tiền các nạn nhân. Vũ đã lập 2 tài khoản facebook là Hồ Vũ và Trần Minh để kết bạn với các nạn nhân.
Tiếp đó, Vũ gửi ảnh nhạy cảm chụp từ clip quay lén trước đó gửi cho các nạn nhân và yêu cầu các nữ sinh viên trên phải chuyển tiền từ 1,5 triệu đồng cho đến 6 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của hắn. Đồng thời, Vũ còn đe doạ sẽ tung lên mạng cảnh quay nữ sinh đang tắm nếu không chuyển tiền.
Do quá sợ hãi, một nạn nhân bị quay lén cảnh tắm đã gửi vào tài khoản cho Vũ 1,5 triệu đồng. Khi Vũ vừa rút ra 500.000 đồng để tiêu xài thì bị công an bắt giữ. Khám xét trên người đối tượng Vũ, công an thu giữ 1 thẻ ATM, 1 thẻ sinh viên và 3 điện thoại di động, trong đó có 1 điện thoại iPhone 4 chứa khoảng 40 đoạn video clip nữ sinh đang tắm.
Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Vũ tại khu vực 3 (phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), lực lượng chức năng phát hiện 1 biên lai rút tiền ngân hàng Vũ vừa giao dịch, 1 laptop, 1 thẻ nhớ dùng để lưu dữ liệu trên điện thoại… Làm việc với cơ quan công an, đối tượng Vũ khai nhận hành vi của mình.
Trước đó, ngày 29/12/2016, vụ án này cũng được TAND quận Ninh Kiều đưa ra xét xử sơ thẩm. Tuy nhiên, HĐXX đã trả hồ sơ yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ một số vấn đề liên quan.
Theo chính quyền xã Vĩnh Thành, huyện Châu Thành (tỉnh An Giang), Vũ là một trong số ít thanh niên ở địa phương được tuyên dương khi thi đỗ đại học. Do vậy, hành vi vi phạm pháp luật của Vũ đã khiến chính quyền địa phương lấy làm tiếc.
Theo Thanh Lâm/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)