Lễ tang kinh dị của ông trùm than thổ phỉ ở Quảng Ninh

Google News

Hải Phòng có đám tang của Dung “hà” thì ở đất Mỏ có đám tang của Hùng “ma”, thậm chí giang hồ đồn thổi đám tang này còn "kinh dị" hơn nhiều.

Việc Hùng “ma” bị hạ bệ bởi hai tên “tép riu” đã khiến cho giới giang hồ Quảng Ninh choáng váng. Chẳng hề có cuộc huyết chiến trả thù nào sau đó vì từ kẻ chủ mưu cho đến những tên đàn em đều đã bị lực lượng công an bắt giữ. Đám đàn em của Hùng “ma” chẳng biết làm gì khác ngoài việc tổ chức một đám tang thật hoành tráng bậc nhất để trả ơn cho đại ca của mình. Bề ngoài là vậy nhưng thực chất bên trong, đám tang này chính là cuộc gặp gỡ của các phe cánh giang hồ để phân chia lại địa bàn sau khi băng nhóm của Hùng “ma” tan rã.
“Đệ nhất” tang gia
Cho đến nay, giới giang hồ Quảng Ninh vẫn khẳng định, trước kia ở Hải Phòng có đám tang của Dung “hà” thì ở đất Mỏ có đám tang của Hùng “ma”, thậm chí một số nghi thức còn “kinh dị” hơn đến vài phần. Hùng “ma” không có vợ con nên toàn bộ công việc trong lễ tang đều được đám đàn em lo liệu toàn bộ.
Có tới hơn trăm thanh niên, được liệt vào danh sách phục vụ tang lễ, ai cũng mặc quần áo đen, đầu tóc bóng loáng, đeo đôi kính râm để bảo vệ tang lễ từ phía cổng cho đến tận linh cữu. Bên chiếc quan tài chứa thi thể của Hùng luôn có 10 đệ tử cao to, đứng nghiêm nghị.
Những người đến viếng chỉ có thể đứng ở phía ngoài mang lễ vào chứ không bao giờ được lại gần. Giới giang hồ đồn đại trong số10 người đứng bên cạnh quan tài đều găm 2 khẩu K59 đã được nạp no đạn. Việc làm này theo dụng ý là để tránh những trường hợp bất chắc nhưng thực chất đám đàn em của Hùng muốn thể hiện thanh thế trước những băng nhóm giang hồ khác đến viếng.
Tất cả những ai muốn vào viếng Hùng đều phải tập trung ở một địa điểm đã được ấn định từ trước để chỉnh đốn trang phục và xếp hàng chờ đến lượt. Hầu như tất cả đại ca của các băng nhóm ở Quảng Ninh đến viếng đám tang của Hùng “ma”. Không chỉ vậy, giới giang hồ ở một số nơi như Hải Phòng, Hà Nội, Nam Định, Hải Dương thậm chí là tận Sài Gòn cũng đến đám tang này.
Đám tang của ông trùm than thổ phỉ Hùng "ma". (ảnh minh họa) 
Vòng hoa của người đến thăm viếng đều là hoa trắng vì Hùng chưa có vợ con. Cho đến ngày đưa ra nghĩa địa, số vòng hoa này lên tới vài trăm chiếc và phải dùng tới 5-6 xe tải để trở. 3 ngày tổ chức tang lễ tại phường Hà Khánh gần như cả ngày lẫn đêm đều có người đến viếng lễ. Những người đến viếng đều được đàn em của Hùng thuê khách sạn hạng sang ở thành phố Hạ Long để nghỉ ngơi vài ngày liền, phục vụ ăn uống và mọi nhu cầu miễn sao là ở lại để cùng đưa đại ca ra… đồng.
Đến lúc đưa ra nghĩa địa, cả trăm đàn em của Hùng “ma” tỏa đến các ngã tư, ngã năm ở thành phố Hạ Long để thực hiện “nhiệm vụ dẹp đường”.
Phải có tới gần nghìn người đưa tiễn Hùng “ma” về “nơi an nghỉ cuối cùng”. Đoàn tùy tùng đưa tiễn là cả trăm chiếc xe ô tô cáu cạnh xế hàng di chuyển phía sau chiếc xe trở linh cữu của Hùng ma. Vào thời điểm này, vì lo lắng có những biến cố khó lường có thể xảy ra, lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh cũng đã triển khai một lực lượng rất đông đảo để giám sát đám tang của Hùng.
Đoàn xe đưa tiễn linh cữu đi đến đâu thì người dân xung quanh đó phải nép vào nề đường, nhà nào cũng phải đóng cửa, tắt mọi thiết bị âm thanh nếu không sẽ ngay lập tức bị đám giang hồ mặc áo đen… nhắc nhở.
Gần như tất cả những người có mặt trong đám tang của Hùng đều phải tham gia vào việc chôn cất. Mỗi người một nắm đất ném xuống nơi huyệt mộ như một nghi thức đê giúp Hùng đi mát mẻ hơn. Mọi nghi thức diễn ra xong, đại diện “gia chủ” có lời tất cả các quan khách về nhà của Hùng gặp mặt để cảm ơn. Tuy nhiên, thực chất cuộc gặp gỡ này là của một buổi phân chia quyền lực.
Khi còn sống Hùng “ma” quản lý một địa bàn vô cùng rộng lớn. Riêng ở hai khu vực phường Cao Xanh và Hà Khánh thuộc thành phố Hạ Long đã có tới cả trăm khu bãi than, nơi mà giới than thổ phỉ coi như là điểm chung chuyển cho tất cả các chuyến hàng ra vào ở khu vực tỉnh Quảng Ninh.
Hùng chết cũng có nghĩa những khu vực đó trở nên vô chủ, các đại ca giang hồ lúc này mới bắt đầu lao vào với mục đích dành lại quyền cai quản. Ra mặt cụ thể nhất phải kể tới 2 băng nhóm đất Hải Phòng khi công khai khẳng định sẽ độc chiếm toàn bộ khu vực Cao Xanh và Hà Khánh với lý do trước kai đã từng có thời gian làm ăn. Tuy nhiên, các băng đảng khác chẳng chịu ngồi yên để cho kẻ khác chiếm miếng mồi ngon… Một cuộc phân tranh quyết liệt diễn ngay sau khi Hùng “ma” mồ yên mả đẹp.
Giang hồ đất Mỏ “đổi ngôi”
Sau hàng loạt các vụ án đình đám như của Nam “bang” rồi đến Hùng “ma”, Cơ quan chức năng ở Quảng Ninh, cụ thể là lực lượng Công an đã có những biện pháp rất mạnh tay trong việc tấn công vào loại hình tội phạm có tổ chức. Trong lúc các băng đảng cắn xé lẫn nhau ở đám tang Hùng “ma” thì Công an Quảng Ninh đã triển khai một lực lượng rất lớn đến các khu vực được coi là điểm nóng.
Khi cuộc phân tranh của các băng đi đến hồi kết và một số ông trùm bắt đầu cho quân ra bành trướng thì ngay lập tức giáp mặt với lực lượng công an. Không đánh mà tự lùi, chẳng băng nhóm nào tự công khai mình trước lực lượng chức năng. Cũng vì vậy mà cuộc tranh dành những địa phận của Hùng “ma” trước kia cứ thế mà dịu lắng vì chẳng có băng nhóm nào dám lao vào tranh chiếm.
Bắt đầu từ năm 2010, Công an tỉnh Quảng Ninh liên tục mở các chuyên án tấn công mạnh vào giới tội phạm có tổ tức. Kết quả là đã có hàng loạt các băng ổ nhóm được tổ chức quy củ đã lộ diện. Giới than thổ phỉ vì lý do này mà cũng không có những hoạt động mạnh như trước, thậm chí là một số những băng ổ nhóm tự động tan rã.
 Sự vào cuộc quyết liệt của công an khiến giang hồ đất Mỏ dần tan rã. (ảnh minh họa)
Theo nhận định của Ban giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh thì nếu như không triệt phá các băng ổ nhóm hoạt động chuyên nghiệp chúng sẽ tạo ra những hệ lụy vô cùng khó lường.
Đỉnh điểm trong chiến dịch dài hơi của Công an tỉnh Quảng Ninh là chuyên án bắt giữ triệt phá băng nhóm của anh em nhà Phương “linh hột” và Chung “linh hột” hoạt động ở khu vực địa bàn thành phố Móng Cái. Bên cạnh đó, hàng loạt những đối tượng cộm cán ở một số khu vực như Đông Triều, Cẩm Phả, thậm chí lân sang cả địa bàn tỉnh Hải Dương cũng nhờ đó mà bị hạ bệ.
Với áp lực quá lớn từ phía cơ quan chức năng, giới giang hồ đất Mỏ đã lâm vào một phen chao đảo thật sự. Nhiều ông trùm khét tiếng đánh phải án binh bất động chưa biết khi nào sẽ hoạt động trở lại, đám đàn em đao búa vì đó mà tan dã vì rơi vào cảnh “thất nghiệp”. Bức tranh về thế giới ngầm ở vùng đất Mỏ đã có sự đổi khác theo chiều hướng tích cực hơn rất nhiều. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn có những tên tuổi lớn, những đối tượng cộm cán xưng hùng, xưng bá khiến cho đời sống người dân bị ảnh hưởng ghê gớm.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)