Lần thứ 2 không cấp phép cho ông Nguyễn Minh Mẫn họp báo

Google News

(Kiến Thức) - Ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ lần thứ 2 gửi hồ sơ đề nghị cho phép tổ chức họp báo nhưng tiếp tục bị từ chối.

Ngày 13/10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa có văn bản trả lời ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ về việc được đề nghị tổ chức họp báo là không phù hợp các quy định.
Trước đó, sau khi bị Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội từ chối cấp phép tổ chức họp báo lần thứ nhất (ngày 6/10), ông Mẫn tiếp tục có hồ sơ gửi Sở này đề nghị được tổ chức họp báo. Lần này, ông Mẫn đề nghị được tổ chức họp báo vào sáng ngày 15/10 tại khách sạn Daewo Hà Nội để đề nghị để cung cấp thông tin và trả lời báo chí về những việc liên quan đến cá nhân mà ông Mẫn cho rằng gần một năm nay một vài tờ báo, trang tin điện tử và mạng xã hội đưa tin không chính xác.
Lan thu 2 khong cap phep cho ong Nguyen Minh Man hop bao
 Ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ.
Tuy nhiên, theo văn bản trả lời của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội , nội dung thông cáo báo chí mà ông Mẫn viết chưa được cơ quan có thẩm quyền xác định. Bên cạnh đó, qua rà soát thông tin báo chí và thông tin trên mạng, hầu hết nội dung phản ánh về ông Mẫn gắn với vị trí công tác và hoạt động công vụ của ông tại Thanh tra chính phủ.
Do đó việc cá nhân ông mẫn tổ chức họp báo theo hồ sơ đề nghị mà ông Mẫn gửi đến Sở Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội là chưa phù hợp quy định tại Luật Báo chí 2016 và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan.
Trước đó, Thanh tra Chính phủ xác định bản ghi âm nội dung ông Mẫn phát biểu tại buổi công bố quyết định thanh tra tại Đại biểu Quốc hội TP HCM hồi tháng 9/2016 được đăng tải trên mạng xã hội là "thiếu chuẩn mực", "khiến nhiều cơ quan báo chí phản ứng", dẫn đến những bài viết cho rằng cán bộ thanh tra hướng dẫn đối tượng bị thanh tra bưng bít thông tin, gây cản trở hoạt động báo chí…
Thanh tra Chính phủ đã yêu cầu ông Nguyễn Minh Mẫn xin lỗi công khai.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)