Lái xe Camry tông chết 3 người bị tuyên 10 năm tù giam

Google News

(Kiến Thức) - Lái xe Camry gây tai nạn kinh hoàng làm ba người thiệt mạng tại Ái Mộ (Long Biên, Hà Nội) vào sáng 29/2 vừa bị tuyên án 10 năm tù giam.

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ “xe điên” gây tai nạn kinh hoàng làm ba người thiệt mạng tại Ái Mộ, Long Biên vào ngày 29/2/2016, ngày 19/12, TAND quận Long Biên đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Quang Vinh (SN 1977, ở phố Hoàng Như Tiếp, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) – người lái xe Camry tông chết 3 người - về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.
 Quang cảnh phiên tòa xét xử.
Hoảng loạn đạp vào chân ga gây vụ tai nạn kinh hoàng
Theo nội dung bản cáo trạng, “Nguyễn Quang Vinh là em rể của anh Dương Văn Cường. Ngoài công việc hằng ngày là bảo vệ tại Chi cục Thuế quận Ba Đình (Hà Nội), Vinh còn làm thêm việc phụ rửa xe tại cửa hàng của anh Cường. Vinh biết lái xe ô tô do tự học nhưng chưa có giấy phép lái xe ô tô hợp lệ. Khoảng 6h35 ngày 29/2/2016, anh Đào Quang Sơn (SN 1981, trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) mang chiếc ô tô Camry biển kiểm soát 29A – 866.23 đến cửa hàng của anh Cường để thuê rửa xe và dọn nội thất. Do là khách quen nên anh Sơn đỗ xe tại cửa hàng rồi để lại chìa khóa trong xe, không khóa cửa xe và hẹn anh Cường chiều cùng ngày sẽ đến lấy. Đến 7h cùng ngày, Vinh cùng chị Dương Thị Phương Anh đi ăn sáng về. Thấy xe của khách đỗ chờ rửa xe ở cửa hàng, Vinh mở cửa xe thấy chìa khóa xe vẫn cắm ở ổ khóa. Vinh liền vào trong xe ngồi ở ghế lái và nổ máy xe để nghe nhạc. Cùng lúc này, Phương Anh cũng vào trong xe ngồi ở ghế phía sau ghế lái để chơi điện tử bằng điện thoại di động. Trong lúc nghe nhạc, Vinh thấy trên màn hình xe ô tô có đèn đỏ nhấp nháy và tiếng kêu tít tít báo lỗi. Vinh trao đổi với Phương Anh về lỗi của xe rồi nảy ra ý định mang xe đến gara ô tô ở phố Ái Mộ để sửa lỗi báo đèn đỏ, đồng thời dùng xe làm phương tiện để đi sang chỗ Vinh làm bảo vệ ở Chi cục Thuế quận Ba Đình, rồi nhờ Phương Anh lái xe ô tô về cửa hàng và được chị này đồng ý.
 Bị cáo Nguyễn Quang Vinh bị tuyên 10 năm tù.
Sau đó, Vinh điều khiển cho xe ô tô vòng cua để vào phố Ái Mộ. Do không có bằng lái xe, khi điều khiển xe ô tô chuyển hướng không làm chủ được tốc độ nên Vinh để xe đi vào phần đường bên trái trên phố Ái Mộ và đâm trực diện vào xe máy của ông Trần Viết Tiến, sau xe chở cháu Trần Gia Hân khiến cả người và xe máy bị hất văng về phía vỉa hè. Do hoảng loạn nên Vinh dẫm chân phanh vào chân ga làm chiếc xe ô tô lao tới đâm tiếp vào bà Nguyễn Thị Chúc đang đi bộ phía trước ngược chiều, rồi lao lên vỉa hè đâm vào 2 xe máy, đâm vào gốc cây làm xe ô tô Camry văng ngang ra đường, va vào phần sườn bên trái của một xe ô tô khác đỗ gần đó. Vụ tai nạn khiến ông Tiến, cháu Hân và bà Chúc bị tử vong tại chỗ; 2 xe máy, 2 xe ô tô (bao gồm cả xe Camry của anh Sơn) bị hư hỏng với tổng thiệt hại hơn 270 triệu đồng.
Tại phiên tòa xét xử sáng ngày 19/12, bị cáo Nguyễn Quang Vinh đã thừa nhận hành vi phạm tội. Theo lời khai của Vinh, bị cáo vốn làm bảo vệ ở Chi cục thuế quận Ba Đình và làm thêm nghề rửa xe cho anh Cường. Bản thân Vinh đã biết lái xe từ lâu (do thường xuyên đánh xe của khách vào - ra để rửa xe) nên mới nhảy lên xe Camry của anh Sơn đến rửa xe, trước đó có uống 2 ly rượu trong lúc ăn sáng. Tai nạn xảy ra, không mở được cửa bên ghế lái nên Vinh mở cửa phụ bỏ chạy về nhà vì sợ hãi. Sau đó, khi bình tĩnh lại, Vinh đã đến công an đầu thú.
Bị cáo Nguyễn Quang Vinh khẳng định mình lái xe khi không có bằng lái, sử dụng rượu và chưa được chủ xe đồng ý là sai. Đồng thời Vinh cam kết sẽ đền bù hết mọi thiệt hại mà mình gây ra.
Tuyên án bị cáo Nguyễn Quang Vinh 10 năm tù
Tại phiên tòa, anh Dương Văn Cường (SN 1958, chủ cửa hàng rửa xe ô tô tại số 19 phố Hoàng Như Tiếp) với tư cách người làm chứng cho biết, bản thân nhận thấy việc để Vinh tự ý lấy xe của khách lái ra ngoài như vậy cũng có một phần trách nhiệm.
Ông Nguyễn Bá Quang (nhà cách hiện trường khoảng chục mét) thì khẳng định trước hội đồng xét xử việc ông Quang chứng kiến tận mắt thấy Vinh lái xe đâm vào các nạn nhân rồi di chuyển từ ghế lái sang ghế phụ mở cửa xe bỏ chạy.
Tại phiên xét xử, chị Dương Thị Phương Anh (SN 1991 – con gái anh Cường, là người ngồi sau ghế lái) cho biết: “ Khi đi ăn sáng về thì nghe Vinh nói đánh xe ô tô đi sửa rồi Vinh sẽ đi làm luôn. Tuy nhiên, khi đến phố Ái Mộ thì xảy ra sự việc trên”.
Theo lời chị Phương Anh thì lúc ngồi sau, chị nghe nhạc và chơi game nên không để ý. Khi bị va đập vào ghế lái vì tai nạn, chị Phương Anh bị choáng. Chị Phương Anh khẳng định trong xe ô tô chỉ có chị và Vinh, và Vinh là người điều khiển. Nói về việc dư luận phản ánh chị Phương Anh điều khiển xe ô tô, chị Phương Anh khẳng định điều đó không đúng.
Trước khi HĐXX vào nghị án, phía gia đình bị hại đều mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo sớm quay trở lại tái hòa nhập cộng đồng và chăm nuôi con nhỏ. Bản thân Vinh cũng cúi đầu hối hận và gửi lời xin lỗi tới phía gia đình nạn nhân.
Sau giờ nghị án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Vinh 10 năm tù về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.
Hải Ninh

Bình luận(0)