Lái xe bằng…chân, tài xế xe đầu kéo container nhận kết đắng

Google News

(Kiến Thức) - 8,2 triệu đồng cùng với việc tước quyền sử dụng GPLX là mức phạt thích đáng dành cho tài xế lái xe đầu kéo container bằng chân. 

Liên quan tới clip tài xế container lái xe bằng chân gây xôn xao mạng xã hội (MXH) từ hôm 18/11, sáng nay PCSGT đường độ, đường sắt (PC67) công an TP.HCM cho hay, đơn vị đã xử phạt hành chính tài xế Nguyễn Hoàng Khanh (37 tuổi).
Cụ thể, PC67 đã ra quyết định xử phạt lỗi “dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường” và “dùng chân điều khiển vôlăng khi xe đang chạy trên đường” theo nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ. Tổng mức phạt 8,2 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 3 tháng.
 Hình ảnh cắt ra từ clip.
Trước đó, ngày 18/11, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh tài xế xe đầu kéo container mang BKS 50LD-095.60 vừa lái xe bằng chân vừa nghe điện thoại khi lưu thông trên cầu Phú Mỹ.
Đoạn clip đã khiến dư luận vô cùng bức xúc việc tài xế container xem thường pháp luật, bất chấp an toàn tính mạng của chính mình và người khác.
Ngay sau đó, PC67 đã tiến hành xác minh và mời tài xế Nguyễn Hoàng Khanh tới làm việc. Tại cơ quan công an, ông Khanh thừa nhận hành vi của mình và cho biết do đường vắng và bị tê chân nên khi đến Cầu Phú Mỹ có gác chân lên vôlăng một chút, rồi để xuống và tiếp tục chạy về cảng lấy hàng.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)