Lai lịch trùm giang hồ nổ súng bắn người ở bến xe Miền Đông

Google News

(Kiến Thức) - Với hình xăm tòa lâu đài, con ngựa không cương trên cơ thể, đối tượng cho biết muốn là ngựa bất kham, thâu tóm mọi hoạt động bến xe, nhà hàng… ở TP HCM

Chiều 25/10, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP HCM vừa bàn giao nghi can Trần Quý Minh (tự Minh “lâu đài”, 49 tuổi, quê tỉnh Nam Định) về Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP HCM xử lý theo thẩm quyền về hành vi “Giết người”, “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.
Súng nổ ở bến xe lớn nhất phía Nam
Chiều 7/9, bến xe Miền Đông (BXMĐ), quận Bình Thạnh, TP HCM tấp nập hành khách. Hàng trăm người có mặt tại đây một phen hốt hoảng, hỗn loạn khi chứng kiến gã thanh niên bặm trợn, xăm trổ đầy người bất ngờ nổ súng về phía một người đàn ông. May mắn nạn nhân tránh kịp nên thoát chết trong gang tấc, riêng hung thủ nhanh chân tẩu thoát.
Lai lich trum giang ho no sung ban nguoi o ben xe Mien Dong
 BXMĐ, nơi tên trùm giang hồ nổ súng gây náo loạn.
Lực lượng Công an phường, CSHS, Cảnh sát trật tự 113 quận Bình Thạnh nhanh chóng có mặt để ổn định trật tự. Tuy nhiên tại hiện trường, nạn nhân cũng biến mất, trong khi những người chứng kiến không dám lên tiếng, có vẻ như ai cũng khiếp sợ uy lực của hung thủ.
Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã xác định được nạn nhân là ông V.Q.T (52 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh). Khai với Công an, ông T. cho biết bị truy sát do có mâu thuẫn với một tay giang hồ cộm cán nhưng không biết tên. Từ những dấu vết thu thập được cũng như công tác khoanh vùng, công an xác định kẻ bắn ông T. chính là Trần Qúy Minh, tay giang hồ khét tiếng ở TP HCM.
Lý lịch đáng sợ của tên trùm giang hồ
Suốt hơn 1 tháng ròng rã, các trinh sát hình sự toả ra khắp nơi để truy bắt tên Minh. Tuy nhiên đối tượng này rất cáo già, liên tục có nhiều mưu mô để đối phó nên tung tích về hắn tưởng chừng như bế tắc. Dịp may đã tới khi Công an nhận được nguồn tin về việc Minh đang lẩn trốn tại nhà người thân ở tỉnh Bình Dương và trinh sát đã ém quân để theo dõi.
Lai lich trum giang ho no sung ban nguoi o ben xe Mien Dong-Hinh-2
Gã giang hồ nổ súng bắn người vừa bị Công an bắt giữ. 
Giữa trưa ngày 24/10, trinh sát phát hiện Minh vừa ghé vào quán nước trên đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh (gần BXMĐ) nên tổ chức bao vây. Thấy cảnh sát, Minh định rút hung khí chống trả nhưng các trinh sát đã nhanh chóng hạ “đo ván” và bắt giữ đối tượng.
Tại CQĐT, Minh khai do ông T. nợ nần và làm mất lòng người anh trong giới giang hồ của Minh. Gã giang hồ tỏ ra “tiếc nuối” khi lạnh lùng thừa nhận: “Tôi rút súng nhắm thẳng người ông ta để bắn, chỉ có may mắn ông ta mới thoát chết”.
Về khẩu súng, Minh khai mua của 1 đối tượng ở Nam Định với giá 8 triệu đồng với mục đích vào Sài Gòn hoạt động bảo kê, cho vay nặng lãi. Hiện công an đang truy tìm khẩu súng đối tượng sử dụng để phục vụ điều tra.
Theo Công an quận Bình Thạnh, Minh “lâu đài” là tay giang hồ cộm cán từng dính nhiều tiền án, tiền sự về các tội “Cướp tài sản”, “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy”… Năm 1997, Minh dùng súng thực hiện vụ cướp ở quận Phú Nhuận, bị bắt giam 17 năm và vừa mãn hạn tù.
Sau khi ra tù, Minh từng tuyên bố với đàn em là sẽ trở thành tay giang hồ thống lĩnh tất cả mọi hoạt động ở khu vực bến xe, nhà hàng… tại TP HCM. Để chứng tỏ bản lĩnh, Minh xăm nguyên tòa lâu đài lên ngực; xăm hình con ngựa phía sau lưng không có dây cương với ngụ ý là con ngựa bất kham, bản thân chỉ làm đại ca, không ai quản lý được. Ngoài ra y còn trang bị súng, phương tiện… và thực hiện vài vụ bắn người để “lấy tiếng” nhằm thu phục đàn em.
Tuy nhiên, ước muốn bất lương của tên tội phạm đã nhanh chóng bị Công an triệt tận gốc; “con ngựa bất kham” Trần Quý Minh đành thúc thủ, chờ bản án thích đáng của pháp luật cho hành vi phạm tội nghiêm trọng của mình.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)