Lạ lùng hành động Giám đốc Vinaca Nguyễn Xuân Thu trước khi “xộ khám“

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi bị bắt, Giám đốc Công ty Vinaca Nguyễn Xuân Thu vẫn thản nhiên livestream trực tiếp trên tài khoản MXH để tuyên truyền giới thiệu về những sản phẩm Vinaca với nhiều luận điệu xuyên tạc, gây hoang mang dư luận.

Theo thông tin mới nhất về vụ án thuốc chữa ung thư từ than tre của Vinaca từ Công an TP Hải Phòng, ngày 2/5/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hải Phòng đã ra Quyết định khởi tổ bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Xuân Thu – Giám đốc Công ty Vinaca để điều tra, làm rõ hành vi tổ chức, sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm để thu lợi bất chính phạm vào Điều 193 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Một nguồn tin cho biết, đối tượng Nguyễn Xuân Thu bị bắt khi đang lưu thông trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vào trưa ngày 2/5/2018. Trước đó, Công an TP Hải Phòng đã nhiều lần mời Thu lên làm việc nhưng Thu không hợp tác và liên tục vắng mặt tại địa phương.
Thế nhưng, trên mạng xã hội Facebook tài khoản “Nguyễn Thu” thường xuyên chia sẻ và cập nhật thông tin liên quan đến Vinaca. Đáng chú ý, trước khi bị bắt ít giờ, Nguyễn Xuân Thu đã livestream trực tiếp trên tài khoản “Nguyễn Thu” để tuyên truyền giới thiệu về những sản phẩm Vinaca.
La lung hanh dong Giam doc Vinaca Nguyen Xuan Thu truoc khi “xo kham“
 Trước khi bị bắt, Nguyễn Xuân Thu vẫn thản nhiên livestream trực tiếp trên mạng xã hội Facebook.
Nguyễn Xuân Thu khi đó còn thao thao bất tuyệt rằng: “Khi sản phẩm Vinaca được phân phối rộng khắp, hàng loạt nhà máy dược phẩm, bệnh viện sẽ phải đóng cửa vì không còn bệnh nhân, nhà nhà, người người đều là bác sỹ bởi Vinaca có giá cực kỳ rẻ mà chất lượng tốt”.
Y còn ảo tưởng đến mức cho rằng: “Thời gian tới Vinaca sẽ chuyển sang giai đoạn xuất khẩu ra thế giới rồi nhập khẩu lại tiêu thụ trong nước”.
Ngoài ra, quá trình livestream trực tiếp, Thu còn tuyên truyền luận điệu xuyên tạc, gây hoang mang dư luận.
Trước đó, ngày 20/4/2018 Công an thành phố Hải Phòng đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự: Tội sản xuất, buôn bán hàng giả xảy ra tại cơ sở sản xuất của Đào Thị Chúc, sinh năm: 1994, trú tại Tổ dân phố Tiến Bộ, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, Hải Phòng.
Ngày 15/1, đoàn kiểm tra liên ngành quận Kiến An gồm công an và quản lý thị trường đã kiểm tra cơ sở sản xuất của Đào Thị Chúc. Quá trình kiểm tra thấy cơ sở có 10 công nhân đang làm việc với các công việc tạo viên nang, dán nhãn sản phẩm, đóng gói sản phẩm dưới sự quản lý trực tiếp của Đào Thị Chúc.
Đoàn kiểm tra đã thu giữ các sản phẩm như: Vinaca ung thư CO3.2, Vinaca Vi5, Vinaca Activated Carbon đa dụng, Vinaca Baby Vi6, Vinaca vi lượng, Vinaca đa dụng và một số chất bột cùng chất lỏng không nhãn mác khác. Trong số này có sản phẩm Vinaca ung thư CO3.2 được giới thiệu hỗ trợ chữa ung thư. Đáng chú ý, cơ sở sản xuất của bà Đào Thị Chúc bị phát hiện có hành vi dùng bột than tre để đóng viên nang thực phẩm chức năng, sau đó bán ra thị trường với lời giới thiệu hỗ trợ chữa bệnh ung thư, đại tràng...
Thiên Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)