Kỳ tích bé trái sống sót dù ruột nằm trong... túi nilon

Google News

Mặc dù biết con trai mang dị tật bẩm sinh nhưng bố mẹ bé vẫn quyết định giữ con và điều kỳ diệu đã xảy ra.

Chị Holly Hodgson đến tử Brisbane, Úc biết con trai mình có dị tật bẩm sinh trong một lần siêu âm ở tuần thứ 12 của thai kỳ. Bác sỹ đã phát hiện ra phần ruột của thai nhi thoát ra ngoài qua một lỗ hổng và khuyên cô nên phá thai bởi ông đã từng trải qua ba trường hợp tương tự. Tuy nhiên Hodgson và chồng, anh Stephen đã từ chối lời khuyên và sau khi tìm hiểu trên mạng, họ bất ngờ phát hiện ra rằng 95% đứa trẻ với dị tật tương tự vẫn sống sót sau thai kỳ. Cuối cùng con trai Teddy của họ đã ra đời vào tháng 12 năm ngoái.
Ky tich be trai song sot du ruot nam trong...tui nilon
Chị Hodgson biết con bị dị tật bẩm sinh trong một lần siêu âm (Ảnh: Daily Mail). 
Chị Holly Hodgson cho biết mình vẫn cảm thấy vô cùng khó chịu, tức giận khi nhớ lại lời bác sỹ nói và đó đúng là lời khuyên ngớ ngẩn đối với cặp cha mẹ đang mong đợi đứa con của mình, nhất là khi ông chẳng có thông tin cơ sở nào để chứng mình cho lời mình nói. Hodgson cảm thấy may mắn vì vợ chồng mình đã không nghe theo lời khuyên và vô cùng phấn khởi khi con ra đời. "Thằng bé là một đứa trẻ vui vẻ, cháu luôn cười và thích nói chuyện với mọi người, vô cùng đáng yêu", chị chia sẻ.
Ky tich be trai song sot du ruot nam trong...tui nilon-Hinh-2
Bé sinh ra với phần ruột nằm ngoài bụng và được bọc trong túi silo (Ảnh: Daily Mail). 

Ky tich be trai song sot du ruot nam trong...tui nilon-Hinh-3
 

Ky tich be trai song sot du ruot nam trong...tui nilon-Hinh-4
Vợ chồng chị Hodgson cảm thấy may mắn vì đã không nghe theo lời khuyên của bác sỹ (Ảnh: Daily Mail). 
Bé trai Teddy sinh non và có phần ruột thoát ra ngoài bụng nhưng các bác sỹ đã nhanh chóng hành động để cứu sống cậu bé. Bé được bọc trong túi silo trong gần 2 tuần để phần bụng có thời gian phát triển và phần nội tạng có thể đặt lại vào ổ bụng. Tám tuần sau đó, Teddy được xuất viện. Mẹ bé cho biết chị đã gọi điện cho bác sỹ đã khuyên mình phá thai để thông báo nhưng ông không hề xin lỗi mà chỉ chúc mừng cô và gia đình.
Ky tich be trai song sot du ruot nam trong...tui nilon-Hinh-5
Teddy giờ là một cậu bé khỏe mạnh và thích cười (Ảnh: Daily Mail). 
7
Theo Phunutoday

Bình luận(0)