Kỳ lạ lươn vàng óng ánh bắt được ở Vĩnh Long

Google News

Chị Loan ra thăm ruộng vô tình bắt được một con lươn vàng óng ánh khiến nhiều người hiếu kỳ phải tìm đến tận nhà để “mục sở thị”.

Những ngày vừa qua, nhiều người dân vì tò mò đã tìm đến tận nhà chị Nguyễn Ngọc Loan (xã Hiếu Thành, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) để “chiêm ngưỡng” con lươn vàng óng ánh mà chị Loan tình cờ bắt được trong lúc đi thăm ruộng.

Chị Loan kể lại, sáng ngày 27/12/2015, trong lúc ra đồng thăm lúa thì vô tình nhìn thấy một con vật giống như con rắn bò ở bờ ruộng. Đến gần quan sát kỹ thì nó bò một cách rất chậm chạp, nhìn giống như con lươn hơn là con rắn nên chị đã tiến lại bắt.

Mô tả ảnh.
  Con lươn màu vàng óng ánh chị Loan bắt được.
Vì con lươn có màu vàng óng ánh khắp toàn thân nên cả nhà chị Loan không ai dám làm thịt nó. Chị chỉ bỏ lươn vào hũ để mọi người đến xem cho vui, cũng không bán cho ai hết. Được biết, con lươn nặng khoảng 600 gam, dài 50cm.Tuy khá lạ, nhưng đây không phải là lần đầu tiên lươn vàng xuất hiện tại vùng đất này. Vào ngày 27/11, người dân xã Đất Mới, huyện Năm Căn (Cà Mau) cũng bắt được một con lươn vàng, béo tròn. Khi đặt lên bàn cân, lươn cuộn tròn, phủ kín khắp mặt cân với cân nặng khoảng gần 1,2 kg.
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)