Kinh hoàng thịt thối trữ đông 3 năm chờ xuất bán

Google News

Tất cả số thực phẩm trong kho đông lạnh đều đã hết hạn sử dụng, không giấy tờ hợp lệ.

Theo đó, vào 14h30 ngày 15/5, tổ công tác phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an phường Trần Phú, TP.Hà Tĩnh, bất ngờ kiểm tra đột xuất kho đông lạnh Sâm Tâm, có địa chỉ tại số nhà 32, đường Nguyễn Tuấn Thiện, tổ dân phố 2, phường Trần Phú.
Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trong kho đông lạnh chứa 900kg thực phẩm, gồm: Thịt trâu, chân giò, gà nguyên con, cá ba sa, các loại xương lợn và xương đà điểu… Tất cả số thực phẩm bẩn đều đã hết hạn sử dụng, không giấy tờ hợp lệ. Đáng nói, phần lớn trong số đó đã được chủ cơ sở cất trữ từ đầu năm 2015 đến nay, chờ cơ hội tiêu thụ.
Kinh hoang thit thoi tru dong 3 nam cho xuat ban
900kg thực phẩm đã hết hạn sử dụng vừa được lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ, tại kho đông lạnh Sâm Tâm. 
Bà Nguyễn Thị Tâm (SN 1966), chủ cơ sở khai nhận, số hàng trên có xuất xứ từ nước ngoài, đã hết hạn sử dụng; một số loại sau khi lóc hết thịt để bán, phần xương được cho vào kho đông lạnh, cất trữ rồi xuất dần ra thị trường khi khách hàng có nhu cầu.
Đáng nói, trong một thời gian ngắn, lực lượng chức năng tại Hà Tĩnh liên tiếp bắt giữ nhiều vụ dự trữ, vận chuyển, mua bán thực phẩm bẩn. Vào sáng 7/5, tại khu vực Chợ Cồn, thuộc thôn Phú Mỹ, xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, phòng Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, đồn Biên phòng Cửa Sót đã phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương phát hiện, tạm giữ 200kg thịt mỡ và nội tạng thối đang được Mai Thị Chương (SN 1975), trú ở thôn Quan Nam, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà chở đi tiêu thụ.
Trước đó, vào ngày 25/4 và 26/4, phòng PC49 Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng phát hiện và tạm giữ hơn 2 tấn thực phẩm gồm gia cầm, nội tạng, xương bò… hết hạn sử dụng tại HXT chăn nuôi Hà Hương, do ông Lê Đình Hà (SN 1972), trú tại khối phố Văn Thịnh, phường Văn Yên, TP.Hà Tĩnh làm chủ. Trong đó, có một số loại thực phẩm khi phát hiện trong kho đã hết hạn 2 năm nay và có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài.
Thế nhưng đáng nói, thời điểm trước đó, vào ngày 20/4, đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh (bao gồm các sở: Y tế, Công thương, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm) cũng đã từng đến làm việc tại HTX Hà Hương, nhưng chỉ phát hiện 45kg chân gà hết hạn. Trong khi đó, vào chiều 15/5, chủ cơ sở này lại khai nhận, số thực phẩm trên đã được nhập từ Hà Nội vào đầu tháng 3/2017.
Điều này cho thấy, để xảy ra tình trạng nạn thực phẩm bẩn tràn lan, khó kiểm soát trên thị trường như hiện nay, trách nhiệm đầu tiên thuộc về lương tâm người bán hàng, sau nữa là của các cơ quan quản lý đã buông lỏng trong công tác kiểm tra, giám sát và xử phạt.
Theo Ngân Hà/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)