Kinh hoàng thế giới ngầm trong trại cai nghiện Nhị Xuân

Google News

Đàn anh, đại ca, "đại bàng",... và sự phục tùng như nô lệ trong thế giới “ngầm” tại cơ sở cai nghiện thật khủng khiếp!

Đánh để bắt làm lễ "nhập mâm"
Câu chuyện bi ai bắt đầu diễn ra và cái chết của nạn nhân đã tiết lộ động trời về một “thế giới ngầm” kinh hoàng xảy ra ngay cơ sở xã hội có sự quản lý rõ ràng ở TPHCM. Đó là ngày 4.4.2015, UBND phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TPHCM ra Quyết định số 122/QĐ-UBND đưa Trần Vũ Nam (SN 1979, quê Nam Định), vào Cơ sở xã hội Nhị Xuân để quản lý, cắt cơn nghiện ma túy và chờ quyết định của tòa án đưa đi cai nghiện bắt buộc.
Nam được điều trị cắt cơn, khoảng 8h ngày 10.4.2015 được chuyển sang “Khu phục hồi sức khỏe 1” theo dõi tiếp. Nguyễn Hồng Luận là phó khu, Phan Thanh Bình, Phạm Văn Ngoan và Phạm Văn Quân đều là cán bộ trực ban đưa Nam cùng một người là Phạm Văn Thao (nghiện ma túy) vào phòng 8 của Khu 1. Phòng 8 có đến 23 người đều là những đối tượng đang chờ quyết định của tòa án để đưa đi cai nghiện bắt buộc.
Kinh hoang the gioi ngam trong trai cai nghien Nhi Xuan
Các bị cáo tại tòa sơ thẩm. Ảnh: P.B 
Vừa vào, Nam và Thao bị “đại bàng” bắt làm “lễ nhập mâm” (phòng chia làm 3 mâm, mâm 1 là có quyền lực cao nhất, 2 mâm dưới phải hầu hạ như nô lệ). Thái Ngọc Dũng (đại ca của mâm 1) dùng tay đánh Nam rồi bắt cúi đầu xuống chào đại ca. Nam không chịu theo lệnh của Dũng. Ngay lập tức, đàn em của Dũng lao vào đánh đập dã man. Chúng còn nhúng đầu Nam vào xô nước tiểu... Nam càng phản ứng giãy giụa thì bị đàn em Dũng đánh cho đến bất tỉnh.
Cán bộ giáo dưỡng thấy nhưng làm ngơ?
Đánh Nam bất tỉnh, chúng dội nước cho tỉnh lại và tiếp tục bị “hành xử” tàn bạo bằng cách thay nhau đấm đá, dẫm đạp vào đầu, lưng, ngực, bụng, chân… cho đến bất tỉnh lần thứ hai.
Lúc này, “đại ca” Dũng ra lệnh cho đàn em dừng lại và bắt nhóm mâm dưới đưa Nam vào nhà vệ sinh tắm rửa, thay quần áo. Quay sang Thao, “đại ca” Dũng cùng một số đàn em xông vào đánh đập túi bụi khiến nạn nhân này… khiếp vía.
Đến khoảng 13h30 cùng ngày, thấy Nam có dấu hiệu hấp hối, “đại ca” Dũng báo cho cán bộ đưa Nam ra trạm xá và chuyển đến Bệnh viện Hóc Môn cấp cứu, nhưng Nam đã chết trước khi đến bệnh viện.
Tại cơ quan điều tra, Tiến, Tài, Mỹ, Tuấn và Truyền khai nhận hành vi phạm tội, riêng “đại ca” Thái Ngọc Dũng và Nguyễn Ngọc Quý không thừa nhận có tham gia đánh Nam. VKSND TPHCM quy buộc tất cả bị cáo cùng phạm tội “Cố ý gây thương tích”.
Tuy nhiên, vụ án này qua lời khai của các bị cáo, cho thấy lúc Nam bị “hành xử”, cán bộ giáo dưỡng nơi đây có biết, nhưng không can thiệp. Do vậy, Cơ quan điều tra 2 lần chuyển VKSND phê chuẩn Quyết định khởi tố, bắt giam để điều tra với 4 cán bộ giáo dưỡng. Tuy nhiên cả 2 lần VKS đều không phê chuẩn các quyết định của Cơ quan điều tra.
Theo VKSND TPHCM, Nguyễn Hồng Luận, Phạm Văn Quân, Lê Thành Ngoan và Phan Thanh Bình là các cán bộ giáo dưỡng Cơ sở Nhị Xuân, phụ trách theo dõi, quản lý học viên phòng số 8. Các cán bộ này đã thiếu quan tâm, theo dõi để xảy ra việc các học viên đánh anh Nam gây hậu quả nghiêm trọng. VKS cũng cho rằng, quá trình điều tra Dũng, Tài, Tiến, Mỹ, Tuấn, Quý và Truyền cùng các học viên nhận dạng 4 cán bộ biết và chứng kiến vụ Nam bị đánh.
Sau 2 năm xảy ra vụ án, vừa qua ngày 9.5, TAND TPHCM đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Tuy nhiên, phiên tòa đã bị hoãn vì phải triệu tập thêm người có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan.
Theo Phùng Bắc/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)