Kiều nữ và đồng bọn sát hại đại gia ở Sài Gòn

Google News

Doanh nhân không ngờ mình rơi vào bẫy của băng nhóm giết người, cướp tài sản.

Viện KSND TP HCM đã hoàn tất cáo trạng của vụ án và chuyển sang TAND TP để đưa ra xét xử. Các nghi can Nguyễn Kim Thế Hiển (30 tuổi, ngụ An Giang), Phạm Văn Thuận (25 tuổi), Nguyễn Chí Thân (26 tuổi) và Nguyễn Văn Hiệp (24 tuổi, cùng ngụ Vĩnh Long) bị truy tố về tội Giết người, Cướp tài sản. Còn Phan Thị Ngọc Diễm (25 tuổi, An Giang) và Phan Tuấn Hạnh (32 tuổi) bị truy tố về tội Cướp tài sản.
Trước đó, vào cuối tháng 10/2015, chủ căn nhà trên đường TCH10 (KP4, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP HCM) nhận được điện thoại của nhóm thuê nhà, báo tin đến cứu một người đàn ông trong nhà trọ.
Tuy nhiên, khi chủ nhà tới, người đàn ông đã tử vong trong tư thế tay chân bị cột bằng dây điện, miệng bị bịt bằng băng keo. Danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Thọ (43 tuổi, ở quận 5), giám đốc một công ty.
Nhận được tin báo, Công an quận 12 và các đội nghiệp vụ Công an TP HCM khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai nhân chứng. Từ thông tin chủ nhà, công an đã lần ra manh mối của Thuận, Hạnh, Hiển. Các nghi can khai, trước đó Hạnh nói có quen ông Thọ. Biết người này có nhiều tiền nên cả nhóm lên kế hoạch giăng bẫy để cướp tài sản.
Ba ngày trước khi gây án, Hạnh thuê lầu 2 căn nhà số 340/57 (phường Tân Chánh Hiệp) với giá 7 triệu đồng/tháng.
Kieu nu va dong bon sat hai dai gia o Sai Gon
Nghi can Diễm tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp. 
Biết nạn nhân đang cô đơn cần người để tâm sự nên Hạnh nói Hiển tìm một chân dài. Thanh niên này móc nối với Diễm, giao cô gái này nhiệm vụ nhắn tin làm quen với ông Thọ. Hạnh hứa nếu phi vụ thành công sẽ trả công cho cô gái 40 triệu đồng.
Trong quá trình làm quen, Diễm nói mới ở quê lên Sài Gòn tìm việc làm nên nhờ ông Thọ giúp đỡ. Sau đó, cô gái rủ ông giám đốc về quận 12 chơi với mục đích để nhóm của Hiển thực hiện kế hoạch giết, cướp tài sản.
Đúng như kịch bản, trưa 21/10, Diễm nói với ông Thọ là lên TP HCM nhưng do không biết đường nên nhờ đến bến xe ở quận 5 chở về quận 12 để đưa quà cho người thân.
Trước đó, Thuận chở Hạnh đi mua cuộn dây dù màu trắng, kéo, 3 cuộn băng keo màu xanh, ống kim tiêm, hộp khẩu trang y tế, hộp găng tay y tế, 2 ổ khóa, giấy báo và thùng nước suối và 2 roi điện.
Đến khoảng 14h45 cùng ngày, ông Thọ lấy ôtô chở Diễm về quận 12. Đến nơi, Hiển đóng vai người cậu của nữ quái này và ra cổng đón.
Khi vừa vào nhà, Thuận cùng với Hiển tấn công ông Thọ, quật ngã nạn nhân xuống nền nhà. Ông Thọ tri hô thì Thuận dùng vải nhét vào miệng. Hai thanh niên khác giữ tay, chân ông Thọ để cho Thuận dùng dây dù và băng keo trói nạn nhân.
Tiếp đó, Thuận dùng bông gòn nhét vào miệng ông Thọ, dùng băng keo dán nhiều vòng qua miệng, cổ và mắt. Sau khi nạn nhân chết, cả nhóm khiêng ông Thọ lên lầu một bỏ vào phòng ngủ. Chúng lục soát người nạn nhân lấy được 2 ĐTDĐ, CMND và 160.000 đồng.
Sợ hàng xóm phát hiện, cả nhóm nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Thuận ra khóa cửa cổng và cửa chính bằng 2 ổ khóa mới. Chúng lái xe của ông Thọ chạy về KCN Tân Bình bỏ ở lề đường. Sau khi truy xét, cảnh sát đã bắt được băng nhóm giết người, cướp tài sản.
Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Zing News

Bình luận(0)