Kiểm tra việc hồ sơ cá nhân Chủ tịch Đà Nẵng bị lọt ra ngoài

Google News

Hồ sơ kê khai tài sản của Chủ tịch Đà Nẵng thuộc loại tài liệu mật nhưng không hiểu vì sao lại lọt ra bên ngoài.

Tại buổi họp báo chiều 27/3, ông Trần Đình Quỳnh, Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng, cho biết Thường trực Thành ủy đã giao cho các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát vì sao hồ sơ kê khai tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Đà Nẵng, lại bị lọt ra ngoài.
Trong bản báo cáo đọc tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thanh Quang, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết thời gian qua nhiều trang tin điện tử có tên miền nước ngoài, các tờ báo phản động đăng tải những thông tin không đúng sự thật về lãnh đạo thành phố. Gần đây nhất là những thông tin nghi vấn về tài sản "khủng" của ông Huỳnh Đức Thơ.
Kiem tra viec ho so ca nhan Chu tich Da Nang bi lot ra ngoai
 Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.
Theo ông Quang, những thông tin xuyên tạc này đã gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của cá nhân ông Thơ và chính quyền Đà Nẵng.
Một số phóng viên đặt câu hỏi: Hồ sơ kê khai thuộc loại mật, qua nhiều cấp bảo vệ theo quy trình nghiêm ngặt mà sao lại lọt được ra ngoài.
Ông Trần Đình Quỳnh, cho biết hồ sơ kê khai tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ thực hiện khi còn làm Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, vào cuối năm 2014. "Theo ý kiến anh Thơ, tài liệu này không chỉ là kê khai tài sản mà nó còn là hồ sơ để cấp trên xem xét bổ nhiệm anh ấy làm chủ tịch", ông Quỳnh nói.
Theo vị này, sau khi lãnh đạo kê khai, hồ sơ được nộp cho các cơ quan chức năng thuộc Thành ủy Đà Nẵng và Trung ương. Do bản kê khai tài sản này là tài liệu tối mật nên nó được bảo vệ nghiêm ngặt.
"Việc tài liệu này lọt ra ngoài là điều đáng tiếc. Thành ủy Đà Nẵng đã giao cho các cơ quan chức năng kiểm tra, tìm hiểu để làm rõ nguyên nhân vì sao một hồ sơ quan trọng như thế lại bị lọt ra ngoài", ông Quỳnh thông tin.
Trước đó, đầu tháng 3 một tờ báo đăng bài đặt ra nghi vấn đương kim Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ có khối tài sản "khủng". Tờ báo này còn đăng bức ảnh, được cho là bản kê khai tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ.
Trả lời Zing.vn, một ngày sau đó, người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng cho biết bản kê khai trên do ông thực hiện. Việc kê khai đúng quy định. Ông Thơ cũng bác thông tin mình có khối tài sản "khủng" như nghi vấn.
Theo Đoàn Nguyên/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)