Kiểm điểm cán bộ làm giả công văn gửi Thanh tra Chính phủ

Google News

Thanh tra tỉnh Cà Mau không yêu cầu cấp trên xác minh một số việc tại Công ty Lâm nghiệp U Minh Hạ nhưng người dân lại có công văn của cơ quan này gửi Thanh tra Chính phủ.

Trao đổi với Zing.vn sáng 13/3, ông Cao Việt Bắc, Phó chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau, cho biết đơn vị đang kiểm điểm cán bộ làm giả công văn gửi Thanh tra Chính phủ, có số 06, ký ngày 23/1/2017. Tuy nhiên, ông Bắc không cung cấp thông tin về người bị kiểm điểm.
Kiem diem can bo lam gia cong van gui Thanh tra Chinh phu
Ảnh minh họa. 
Hơn một tháng trước, người dân xã Khánh Thuận (huyện U Minh, Cà Mau) chuyền tay nhau công văn số 06 được cho là của Thanh tra tỉnh Cà Mau gửi cấp trên.
Công văn có nội dung đề nghị giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; trong đó có báo cáo và đề nghị Thanh tra Chính phủ thành lập đoàn thanh tra xác minh làm rõ việc Giám đốc Công ty TNHH MTV lâm nghiệp U Minh Hạ có dấu hiệu cố ý không thực hiện kết luận thanh tra.
Theo một cán bộ xã Khánh Thuận, khi có trong tay công văn 06, người dân 4 ấp của xã này đã kéo nhau đi khiếu kiện, làm tình hình an ninh trật tự địa phương bất ổn.
Sau vụ việc này, Thanh tra tỉnh Cà Mau báo cáo UBND tỉnh với nội dung, công văn 06 không phải do đơn vị này ban hành. Bộ phận văn thư của Thanh tra tỉnh Cà Mau cũng không có bản lưu và nhật ký công văn đi không thể hiện việc phát hành văn bản có nội dung như đã nêu.
Theo Việt Tường/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)