Không dùng tiền lẻ, tài xế trả tiền 500.000 qua BOT Cai Lậy

Google News

(Kiến Thức) - Trong ngày BOT Cai Lậy thu phí trở lại, thay vì sử dụng tiền lẻ, một số tài xế đã sử dụng tiền mệnh giá lớn khiến nhân viên mất thời gian đếm trả.

Đúng 9h sáng nay (30/11), trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) đã chính thức thu phí trở lại sau 3 tháng xả cửa.
Theo ghi nhận, ngay từ sáng sớm, hàng chục CSGT cùng các đơn vị trật tự, xe cứu thương, chữa cháy, xe cứu hộ đã có mặt ở trạm. Đài truyền thanh xã phát loa tuyên truyền yêu cầu tài xế chấp hành việc trả phí khi qua trạm.
Về việc ứng phó khi tài xế sử dụng tiền lẻ, trước đó chủ đầu tư cho hay đã thiết lập trạm bãi xe riêng dành cho các tài xế trả tiền lẻ ở cách đó vài chục mét. Tuy nhiên, trong sáng nay không nhiều tài xế trả tiền lẻ qua trạm.
 Không khí BOT Cai Lậy sáng nay (30/11). Nguồn ảnh: Người Lao Động
Thậm chí, báo Pháp luật TP.HCM còn ghi nhận một số tài xế dùng tiền mệnh giá 500.000 đồng mua vé qua trạm. Việc này khiến nhân viên BOT Cai Lậy phải mất nhiều thời gian để đếm trả lại tiền thừa.
Mời độc giả xem clip "Những bất cập trạm BOT Cai Lậy": (Nguồn VTC14)
Trước đó, trên mạng xã hội, giới tài xế đã thẳng thắn nói sẽ dùng tiền mệnh giá 500.000 để mua vé. Họ cũng kêu gọi các tài xế dù phản đối việc đặt trạm thu phí BOT Cai Lậy trên QL1A nhưng việc phản đối phải tuân thủ pháp luật cũng như không để cho đối tượng xấu lợi dụng để gây ảnh hưởng đến anh em tài xế.
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang - chủ đầu tư BOT Cai Lậy - cho biết đơn vị sẽ không lo lắng khi tài xế đưa tiền mệnh giá nhỏ hoặc mệnh giá lớn. Cũng theo ông Hiệp không có chuyện trạm ngưng hoạt động như các đợt trước. Nếu thấy ùn tắc đơn vị sẽ xả trạm rồi cho hoạt động.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)