Không có chuyện xây dựng lại tại KDL sinh thái ở Sơn Trà

Google News

(Kiến Thức) - Trong thông cáo phát đi vào chiều nay, Sở Xây dựng Đà Nẵng khẳng định không có chuyện xây dựng lại các dự án Khu du lịch sinh thái ở Sơn Trà. 

Mời độc giả xem clip "Báo cáo vụ "băm sát" bán đảo Sơn Trà": (Nguồn VTC1)
Trước thông tin xôn xao trên trên MXH rằng có người đang thi công tại 40 móng biệt thự trái phép trên bán đảo Sơn Trà, ngay chiều ngày hôm nay (30/11), Sở Xây dựng Đà Nẵng đã phát đi thông cáo báo chí thông tin chính thức.
Theo thông cáo, sáng 30/11, qua mạng xã hội, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã nhận được thông tin: “Sáng nay, 30/11/2017, công trường dự án Biển Tiên Sa. Ai cấp phép thi công trở lại khi Chính phủ đang thanh tra toàn diện bán đảo Sơn Trà?” cùng với 3 hình ảnh cho rằng công trình đang triển khai thi công trở lại.
Sau khi nhận được thông tin, Sở Xây dựng đã phối hợp với UBND quận Sơn Trà và các đơn vị liên quan kiểm tra thực tế, đối chiếu với các hồ sơ liên quan.
 Các hoạt động xây dựng hiện nay ở Sơn Trà là xây kè chống sạt lở. Nguồn ảnh: Vietnamnet
Theo đó, không có chuyện xây dựng lại ở dự án khu du lịch sinh thái tại Sơn Trà. Hiện tại, chủ đầu tư chỉ đang xây dựng kè chắn để bảo vệ chống sạt lở theo chỉ đạo của UBND TP.
“Việc chủ đầu tư triển khai xây dựng hiện nay tại dự án Khu du lịch biển Tiên Sa là việc xây dựng kè chắn để bảo vệ chống sạt lở theo chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 5689/UBND-SXD ngày 26-7-2017 và đã được UBND thành phố gia hạn thời gian thi công tại Công văn số 9498/UBND-SXD ngày 22-11-2017. Không có việc xây dựng lại các hạng mục khác tại dự án”, thông cáo nêu rõ.
Dự án Khu du lịch sinh thái Tiên Sa trên bán đảo Sơn Trà xây dựng không phép 40 móng biệt thự được phát hiện từ tháng 3-2017. Ngay sau đó, chính quyền TP đã đình chỉ thi công, phạt chủ đầu tư 40 triệu đồng.
Sau đó, Công ty CP Biển Tiên Sa có đơn xin xây dựng kè chống sạt lở tại dự án vì mưa lớn liên tục cuốn trôi bùn đất xuống biển. Việc này được UBND TP Đà Nẵng đồng ý.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)