Khởi tố vụ án hình sự cháy xưởng bánh làm 8 người chết ở HN

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ cháy xưởng bánh làm 8 người chết ở xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội).

Liên quan đến vụ cháy xưởng bánh làm 8 người chết, hai người bị bỏng nặng, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội cho biết, đã quyết định khởi tố vụ án hình sự, bắt khẩn cấp đối với Kiều Tiến Vinh (31 tuổi, trú tại cụm 2, xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội – thợ hàn).
Trước đó, khoảng 10h30 ngày 29/7, tại xưởng sản xuất bánh của anh Nguyễn Văn Được (SN 1992) tại Km19 Quốc lộ 32, xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội) xảy ra vụ cháy kinh hoàng làm 7 người chết tại chỗ, 1 người đi cấp cứu tử vong ngay sau đó. Hiện còn hai nạn nhân bị bỏng nặng đang nằm điều trị tại Viện bỏng Quốc gia Hà Nội.
Khoi to vu an hinh su chay xuong banh lam 8 nguoi chet o HN
 Hiện trường xưởng bánh bị cháy làm 8 người chết thương tâm.
Theo báo cáo ban đầu của UBND huyện Hoài Đức, nguyên nhân vụ cháy sơ bộ ban đầu được xác định là xưởng bánh đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp dẫn đến hỏa hoạn.
Clip Cảnh sát thông tin tại hiện trường vụ cháy:
Theo cơ quan chức năng, Kiều Tiến Vinh là thợ hàn nhưng không có chứng chỉ về công việc hàn điện và chưa được huấn luyện về an toàn lao động, chưa cấp thẻ an toàn, không có biện pháp phòng cháy, chữa cháy. Thợ hàn Vinh dùng máy hàn để hàn các thanh sắt vào khung giường trong phòng ngủ trên gác xép tại xưởng sản xuất bánh, dẫn đến việc các muội hàn bắn vào các thùng xốp để gác xép gây cháy.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)