Khởi tố vụ án cản trở PV VTV tác nghiệp, phá máy quay phim

Google News

(Kiến Thức) - Công an huyện Sóc Sơn vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự điều tra làm rõ vụ việc nhóm phóng viên VTV bị cản trở tác nghiệp, phá máy quay.

Liên quan đến vụ việc phóng viên VTV bị cản trở tác nghiệp, ngày 14/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) đã ra quyết định số 133/QĐ-CQCSĐT khởi tố vụ án hình sự về tội "Chống người thi hành công vụ" và "Hủy hoại tài sản" quy định tại Điều 257 và Điều 143, Bộ luật hình sự.
Trước đó, theo tường trình của nhà báo Trần Thị Tuyết Mai – phóng viên Ban Thời sự, Đài truyền hình Việt Nam, vào ngày 13/6, nhà báo Trần Thị Tuyết Mai được cơ quan cử xuống huyện Sóc Sơn để phản ánh tình trạng lấn chiếm ao hồ để tư lợi cá nhân tại địa phương.
Khoi to vu an can tro PV VTV tac nghiep, pha may quay phim
 Chiếc máy quay trị giá hơn 1 tỷ bị hư hỏng nặng.
Lúc 8h30 ngày 13/6, nhóm phóng viên 4 người do chị Mai dẫn đầu đã đến liên hệ với UBND xã Phù Lỗ để phỏng vấn, lấy thông tin vụ việc.
Kết thúc buổi làm việc, nhóm PV đề nghị Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ đưa đến khu vực hồ thủy lợi bị lấn chiếm, song vị này từ chối vì lý do tế nhị.
Ngay sau đó, nhóm phóng viên đã tìm đến hiện trường để ghi nhận thực tế nhưng không thể vào sâu bên trong. Trong lúc nhóm đang tìm đường vào thì bất ngờ xuất hiện ô tô bán tải từ hiện trường đi ra lao thẳng về phía các PV. May mắn, cú tông không trúng người nhưng đã làm hỏng chiếc máy quay phim (giá trị trên một tỷ đồng), tài xế sau đó đã lái xe bỏ đi.
Vụ việc đang được điều tra.
Hải Ninh

Bình luận(0)