Khởi tố vụ bắt giữ người trái pháp luật ở Đồng Tâm

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan CSĐT, Công an HN đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ về tội bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật ở xã Đồng Tâm.

Chiều 13/6, Cơ quan điều tra Công an Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ về tội bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật và hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản xảy ra tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) vừa qua.
Công an Hà Nội đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, xác minh làm rõ để xử lý vụ án nghiêm theo quy định của pháp luật.
 Nhà văn hóa thôn Hoành, nơi người dân giam giữ CSCĐ Hà Nội trước đó.
Trước đó, ngày 30/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Ngày 15/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã áp dụng biện pháp ngăn chặn, bắt giữ bốn công dân về hành vi gây rối trật tự công cộng để điều tra.
Một số công dân ở xã Đồng Tâm do thiếu hiểu biết pháp luật đã có hành vi cản trở và tổ chức giữ người trái pháp luật đối với cán bộ, chiến sĩ công an TP Hà Nội trong lúc đang thi hành công vụ. Một số công dân ở Đồng Tâm còn đập phá ô tô, giữ 38 người tại nhà văn hóa thôn Hoành.
Đến ngày 18/4, Công an Hà Nội cho biết, người dân Đồng Tâm đã thả 15 cảnh sát cơ động và ba người đã tự giải thoát. Đồng thời, bốn người dân Đồng tâm bị bắt trước đó đã được thả. Đến chiều 20/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có mặt tại UBND huyện Mỹ Đức để tiến hành đối thoại với người dân Đồng Tâm. Tuy nhiên, cuộc đối thoại đã không diễn ra do người dân không lên UBND huyện Mỹ Đức. Đến ngày 21/4, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mỹ Đức được người dân thả.
Đến ngày 22/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trực tiếp dẫn đầu đoàn làm việc về thôn Hoành để đối thoại với người dân Đồng Tâm lần thứ hai. Cuộc đối thoại diễn ra trong tiếng vỗ tay rầm rầm, vui mừng của người dân Đồng Tâm, sau đó 19 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát đã lần lượt được thả.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)