Khởi tố nữ giúp việc bạo hành bé 2 tháng tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan CSĐT Công an TP Phủ Lý vừa tiến hành khởi tố tố vụ án, khởi tố bị can đối với nữ giúp việc bạo hành bé gần 2 tháng tuổi để điều tra làm rõ hành vi hành hạ người khác…

Thông tin mới nhất liên quan vụ việc bé gần 2 tháng tuổi ở Hà Nam bị người giúp việc bạo hành, ngày 27/11, Công an TP Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) cho biết, cơ quan điều tra Công an thành phố Phủ Lý vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Hàn (SN 1959, quê tại xã Yên Thọ, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) để điều tra làm rõ hành vi hành hạ người khác.
Trước đó, ngày 24/11, Công an thành phố Phủ Lỷ, tỉnh Hà Nam đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ đối với Nguyễn Thị Hàn để điều tra về hành vi “Hành hạ người khác”.
Khoi to nu giup viec bao hanh be 2 thang tuoi
 Nữ giúp việc Nguyễn Thị Hàn tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an tỉnh Hà Nam.
Theo thông tin ban đầu, ngày 27/9/2017, bà Nguyễn Thị Hàn được chị Trần Thị Ngọc Phương (trú tại tổ 2, phường Quang Trung, thành phố Phủ Lý, Hà Nam) thuê giúp việc gia đình. Sau đó, đầu tháng 10/2017, chị Phương sinh bé gái là cháu Nguyễn Ngọc Bảo Nh. và từ đây, ngoài việc phụ giúp việc trong gia đình, bà Hàn còn chăm sóc cháu Nh. khi hai vợ chồng chị Phương đi vắng.
Tại cơ quan điều tra, bà Nguyễn Thị Hàn khai nhận, khi trông cháu, cháu khóc nên không dỗ được. Do bức xúc, bà Hàn đã dùng tay tát vào đầu cháu Nh. và tung hứng cháu. Bà Hàn cũng cho biết, bà bạo hành cháu Nh. từ ngày 20/11 vào những thời điểm bố mẹ cháu không có nhà (sáng từ 8h đến 9h30 và chiều từ 16h30 đến 17h30).
Vào khoảng 17h30 chiều ngày 22/11, gia đình chị Phương phát hiện khi xem lại camera an ninh của gia đình.
Ngay trong tối 22/11, một tài khoản có tên N.Ph. đăng tải 3 đoạn video lên trang cá nhân của mình trên mạng xã hội facebook với nội dung: "Xem trên mạng nhiều, mình không thể tin nổi nhưng hôm nay rơi vào chính gia đình mình! Bé nhà mình vừa sinh được một tháng 17 ngày. Cứ khi nào mình ra khỏi nhà, bà ấy tra tấn con bé. Mình mới chỉ quay lại tạm clip này và còn rất nhiều sẽ đăng sau. Đau lòng, xót xa quá".
Nội dung 3 đoạn clip cho thấy, hình ảnh một người phụ nữ liên tục dùng tay bóp miệng, đập vào đầu, tát vào mặt, tung hứng đứa trẻ lên cao mặc cho cháu bé gào khóc khiến dư luận phẫn nộ. Theo thời gian hiển thị trên camera, cháu bé bị bạo hành trong hai ngày 20,21/11.
Hành vi bạo hành cháu bé của bà Nguyễn Thị Hàn không chỉ có dấu hiệu phạm tội “Hành hạ người khác” theo quy định tại điểm a khoản 2 điều 110 Bộ luật Hình sự mà còn khiến gia đình, họ hàng cháu bé và dư luận cả nước phẫn nộ và bức xúc.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ…
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)