Khởi tố, bắt tạm giam đồng phạm của ông chủ “Trái tim Việt Nam”

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan An ninh Điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Bùi Thị Oanh – đồng phạm với dàn lãnh đạo của “Trái tim Việt Nam”.

Sau một thời gian điều tra, ngày 2/10 Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở, chỗ làm việc đối với Bùi Thị Oanh (SN 1956, đường Lĩnh Nam, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 139 Bộ luật Hình sự.
Ngày 3/10, Cơ quan An ninh điều tra đã thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở, chỗ làm việc đối với Bùi Thị Oanh.
Theo cơ quan điều tra, Bùi Thị Oanh đã lợi dụng danh nghĩa Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới, cùng Trần Đức Trung, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên và Lê Thị Hằng, nguyên Tổng Giám đốc Trung tâm (cả hai đã bị bắt tạm giam) đã tổ chức Chương trình “Trái tim Việt Nam” chiếm đoạt tiền của những người tham gia.
Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. Cơ quan An ninh điều tra thông báo để các cá nhân đã nộp tiền tham gia Chương trình “Trái tim Việt Nam” cho Bùi Thị Oanh và những người có liên quan, biết việc trình báo, cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ công tác điều tra và thu hồi tài sản bị chiếm đoạt để xử lý theo quy định của pháp luật.
Khoi to, bat tam giam dong pham cua ong chu “Trai tim Viet Nam”
 Bị can Bùi Thị Oanh. Ảnh: CTTĐT Bộ Công an
Trước đó, ngày 12/4, cơ quan an ninh điều tra - Bộ công an cũng đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Đức Trung và Lê Thị Hằng, để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản (theo Điều 139 BLHS).
Theo CQĐT, 2 người này đã thông qua “vỏ bọc” là Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn (thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ), và chương trình "Trái tim Việt Nam", để thực hiện hành vi lừa đảo số tiền lớn của nhiều người dân ở các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.
Khoi to, bat tam giam dong pham cua ong chu “Trai tim Viet Nam”-Hinh-2
 Ông Trần Đức Trung và bà Lê Thị Hằng.
Đầu năm 2016, phát hiệu dấu hiệu bất thường của Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới, Bộ Nội vụ đã có văn bản khẳng định Trung tâm này hoạt động trái pháp luật.
Sau đó, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành nghề nông thôn Việt Nam đã ra quyết định đóng cửa trung tâm này.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)