Khởi tố bà nội gây ra cái chết cho cháu hơn 20 ngày tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà nội gây ra cái chết cho cháu hơn 20 ngày tuổi.

Sáng 6/12, đại diện Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 72, quyết định khởi tố bị can số 44 đối với bà Phạm Thị Xuân (bà nội cháu bé hơn 20 ngày tuổi, SN 1952 ở Vũ Lăng, Tiền Hải, Thái Bình) về tội giết người theo Điều 93, Bộ Luật hình sự.
 Bị can Phạm Thị Xuân tại cơ quan điều tra. Ảnh Công an tỉnh Thanh Hóa.
Trước đó, theo như trình báo, vào khoảng 18h40 ngày 25/11, tại nhà anh Lê Hữu Thuận (SN 1980) và vợ là Phạm Thị Thanh Huyền (SN 1979, trú khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn) đã xảy ra một vụ bắt cóc trẻ em.
Ngày 27/11, một người nhặt rác đã tìm thấy một thi thể bé gái ở bãi rác thuộc phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn. Sau đó, Cơ quan chức năng đã xác định mẫu ADN của thi thể này trùng khớp với mẫu ADN của cháu bé hơn 20 ngày tuổi.
Ngay sau khi vụ án xảy ra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động lực lượng cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ có mặt ngay tại hiện trường để tiến hành các biện pháp điều tra. Đến 16h ngày 28/11 đã xác định được nghi can có liên quan trực tiếp đến cái chết của cháu bé.
Trước những chứng cứ mà các điều tra viên đưa ra, bước đầu bà Phạm Thị Xuân thừa nhận hành vi đã gây ra cái chết của cháu bé, sau đó tạo nên hiện trường giả về một vụ bắt cóc nhằm đánh lạc hướng điều tra của cơ quan công an.
Hải Ninh

Bình luận(0)