Khởi công xây dựng cầu vượt và hầm chui tại “vòng xoay tử thần”

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 3/6, Khu Quản lý giao thông Đô thị số 2 (Khu 2) đã chính thức khởi công xây dựng cầu vượt và hầm chui tại “vòng xoay tử thần” Mỹ Thủy.

Theo đó, vào sáng 3/6, UBND TP HCM, Sở GTVT cùng Khu Quản lý giao thông Đô thị số 2 (Khu 2) đã chính thức khởi công xây dựng cầu vượt và hầm chui tại nút giao vòng xoay Mỹ Thuỷ (P. Cát Lái, Q.2, TP HCM).
Tại TP HCM, vòng xoay Mỹ Thuỷ được mệnh danh là “vòng xoay tử thần” khi tại điểm giao thông này thường xuyên xảy ra những vụ TNGT nghiêm trọng và kẹt xe kinh hoàng.
Theo Khu 2 (chủ đầu tư dự án), công trình nhằm xóa điểm kẹt xe vào cảng Cát Lái, tạo thuận lợi cho xe đi - về giữa cầu Phú Mỹ và đường vành đai Đông (Vành đai 2), hướng về đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đồng thời, công trình cũng nhằm khai thông dòng xe đi về giữa cảng Cát Lái với các tuyến đường liên hoàn Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ - xa lộ Hà Nội.
Phối cảnh cầu vượt và hầm chui nút giao vang xoay Mỹ Thuỷ 
Được biết, trong giai đoạn đầu xây dựng cầu vượt thẳng qua nút giao theo hướng đường Vành đai 2 rộng 17m, dài 316m cho bốn làn xe ô tô (hướng từ cầu Phú Mỹ thẳng qua cầu Kỳ Hà 3 và ngược lại); theo hướng từ cầu Kỳ Hà 3 sẽ xây dựng hầm chui dưới nút giao rẽ trái về đường Nguyễn Thị Định để xuống cảng Cát Lái, hầm dài 405m, rộng 9m cho hai làn xe; trên nắp hầm chui ngay tại nút giao sẽ hình thành vòng xoay như hiện nay…
Trên các hướng đường Nguyễn Thị Định và Vành đai 2 sẽ xây dựng bốn nhánh rẽ phải: từ đường Nguyễn Thị Định đi đường vành đai 2 về hướng cầu Phú Mỹ; làm nhánh rẽ phải từ hướng cảng Cát Lái đi Vành đai 2; nhánh rẽ phải từ hướng cầu Phú Mỹ vào Nguyễn Thị Định để xuống cảng Cát Lái; từ vành đai 2 rẽ phải vào Nguyễn Thị Định để đi về Đồng Văn Cống…
Cùng với việc xây dựng cầu vượt, hầm dưới dạ cầu Mỹ Thủy, cầu Kỳ Hà 2, cầu Kỳ Hà 3 cũng sẽ được xây dựng để giảm lưu lượng xe hai bánh tập trung về nút giao vòng xoay Mỹ Thủy, đảm bảo an toàn giao thông. Xây dựng cầu Kỳ Hà 3 mới (nằm ở lõi giữa) dài 75m, rộng 17m cho bốn làn xe, có kết cấu tương đương và nằm bên cạnh cầu hiện hữu nhằm đáp ứng lượng xe tăng lên nhanh chóng dồn về đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Công trình xây dựng nút giao thông Mỹ Thuỷ chính thức được khởi công. 
Theo chủ đầu tư dự án, kinh phí giai đoạn đầu của công trình có mức đầu tư với số vốn 837,931 tỷ đồng. Toàn bộ công trình sẽ được hoàn thành vào năm 2018.
 Tại vòng xoay Mỹ Thuỷ thường xuyên xảy ra những vụ TNGT nghiêm trọng và kẹt xe kinh hoàng.
Theo Sở GTVT, nhằm phát huy vai trò của nút giao Mỹ Thủy thì đường Vành đai 2 từ nút này đến cầu Rạch Chiếc mới dài 5,5km, cần được mở rộng mỗi từ hai làn xe lên ba làn xe với kinh phí khoảng 250 tỉ. Cạnh đó, đường Nguyễn Thị Định đoạn từ nút giao xuống phà Cát Lái cũng cần được mở rộng từ gần 20m hiện hữu lên 60m nhằm đáp ứng lưu thông của các dòng xe trước cảng Cát Lái và Khu công nghiệp Cát Lái.
Clip kế hoạch xây dựng cầu vượt và hầm chui nút giao vòng xoay Mỹ Thuỷ (Nguồn: Youtube):
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)