Khi nào "cắt ngọn" nhà nguyên Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội?

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Đội Thanh tra xây dựng quận Hoàn Kiếm vừa cho biết đang tiến hành “cắt ngọn” các phần sai phạm của nhà nguyên Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội.

Liên quan đến việc công trình xây dựng nhà A3, ngõ số 8, phố Lý Nam Đế (quận Hoàng Kiếm, TP Hà Nội) đứng tên là ông Nguyễn Hoàng Linh - nguyên Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội xây dựng sai phép thu hút sự chú ý của dư luận, ngày 15/10, lãnh đạo Đội Thanh tra xây dựng quận Hoàn Kiếm cho biết: “UBND quận Hoàn Kiếm đã quyết định thi hành “cắt ngọn” tháo dỡ phần xây dựng sai phép”.
Theo lãnh đạo Đội Thanh tra xây dựng quận Hoàn Kiếm, phương án đã duyệt và lực lượng chức năng đã và đang “cắt ngọn” phần công trình xây dựng trái phép.
 Tòa nhà của nguyên Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội vi phạm hành chính về trật tự xây dựng.
Trước đó, Đội Thanh tra xây dựng quận Hoàn Kiếm cho hay, mặc dù công trình xây dựng nhà A3, ngõ số 8, phố Lý Nam Đế chỉ được cấp phép xây 7 tầng nhưng chủ đầu tư đã xây lên đến tận 10 tầng (diện tích của các tầng 8, 9, 10 là 140m2 và tum thang diện tích 21,4m2). Nhiều lần lực lượng chức năng lập biên bản, đồng thời yêu cầu ngừng thi công nhưng không có kết quả.
Đến tháng 10/2015, UBND quận Hoàn Kiếm đã ra văn bản xử lý. Tuy nhiên, do việc tự tháo dỡ của chủ đầu tư không đảm bảo tiến độ nên UBND quận Hoàn Kiếm đã có quyết định cưỡng chế phá dỡ phần vi phạm của công trình.
Tất cả các phần ngọn sai phép của công trình (tầng 8, 9, 10) sẽ bị lực lượng chức năng phá dỡ. Ngoài ra, chủ đầu tư sẽ phải nộp phạt 15 triệu đồng do vi phạm hành chính về trật tự xây dựng.
Hưng Bùi

Bình luận(0)