Khi nào các nhà lãnh đạo Nga, Mỹ, Trung Quốc tới Đà Nẵng dự APEC?

Google News

(Kiến Thức) - Dự kiến, chuyên cơ Il-96 sẽ đưa các nhà lãnh đạo Nga, Mỹ, Trung Quốc tới Đà Nẵng trong ngày hôm nay để dự tuần lễ cấp cao APEC.

Tuần lễ cấp cao APEC 2017 đã bước vào những ngày cuối cùng tập trung hàng loạt sự kiện đặc biệt quan trọng. Câu hỏi lúc này là các nhà lãnh đạo những nền kinh tế lớn APEC như Mỹ, Trung Quốc, Nga bao giờ sẽ tới Đà Nẵng?
Theo đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ là nhà lãnh đạo nền kinh tế APEC đầu tiên đến Đà Nẵng trong ngày 10/11. Tiếp sau đó là các chuyên cơ của hai nhà lãnh đạo hai nền kinh tế lớn của APEC gồm Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Khi nao cac nha lanh dao Nga, My, Trung Quoc toi Da Nang du APEC?
 Chuyên cơ Il-96 của Tổng thống Nga. Nguồn ảnh: Wikipedia
Tổng thống Nga Vladimr Putin sẽ đến trên chuyên cơ Il-96. Đoàn tháp tùng ông Putin tới dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng có khoảng trên dưới 600 người, sử dụng 3-4 chuyên cơ.
Trước đó, trong hai ngày 4 và 6/11, hai chuyến Il-96 đã đưa đoàn tiền trạm cùng phương tiện tối tân phục vụ Tổng thống tới Đà Nẵng.
Mời quý độc giả xem video Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Đà Nẵng dự APEC (Nguồn: TT&VH):
Sau đó, dự kiến khoảng 10h sáng hôm nay, chiếc Air Force One (Không lực Một) sẽ đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng đoàn hộ tống hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.
Khi nao cac nha lanh dao Nga, My, Trung Quoc toi Da Nang du APEC?-Hinh-2
 Tổng thống Trump đang bước ra từ cửa chính chiếc Air Force One. Nguồn ảnh: AP
Đoàn hộ tống Tổng thống Trump tham dự các hoạt động của APEC lên tới 1.200 người, trong đó có gần 300 phóng viên, sử dụng 12 chuyên cơ.
Sau cùng, khoảng 14h chiều nay, chuyên cơ Boeing 747 sẽ đưa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng đoàn Trung Quốc tới Đà Nẵng dự các hoạt động quan trọng nhất của năm APEC 2017.
Khi nao cac nha lanh dao Nga, My, Trung Quoc toi Da Nang du APEC?-Hinh-3
 Chuyên cơ Boeing 747 của nhà lãnh đạo Trung Quốc.
Theo dự kiến, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC trong chiều 10/11.
Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Mỹ Trump cũng đã xác nhận tiến hành cuộc gặp song phương lần hai trong ngày hôm nay.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)