Khen thưởng ngư dân cứu sống phi công Su-30MK2

Google News

Biên phòng Hà Tĩnh đã trao bằng khen và thưởng cho các ngư dân tham gia cứu sống Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường phi công Su-30MK2 gặp nạn trên biển.

Ngày 11/7, BĐBP Hà Tĩnh đã tổ chức trao thưởng cho các ngư dân có thành tích xuất sắc trong công tác tìm kiếm, cứu nạn phi công Su-30MK2 gặp nạn trong lúc huấn luyện trên vùng biển Nghệ An.

Biên phòng Hà Tĩnh đã trao Bằng khen cho ông Phạm Văn Lệ - chủ tàu cá HT-20219 TS (trú ở thôn 4, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

Biên phòng Hà Tĩnh cũng tặng giấy khen cho 3 ngư dân tàu cá HT-20219 TS gồm ông: Trần Văn Tâm, Nguyễn Văn Kính, ông Nguyễn Xuân Hoàn (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

Khen thuong ngu dan cuu song phi cong Su-30MK2
Trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh Biên phòng Hà Tĩnh cho ngư dân Phạm Văn Lệ

Thay mặt các ngư dân, ông Phạm Văn Lệ chân thành cảm ơn Biên phòng Hà Tĩnh và các cấp ngành đã quan tâm động viên khen thưởng kịp thời cho cá nhân ông cũng như các ngư dân tham gia tìm kiếm cứu hộ phi công trong thời gian qua.

Đại tá Trần Ngọc Thanh - Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh ghi nhận, đánh giá cao tinh thần và trách nhiệm của các ngư dân trong phối hợp tham gia cùng các lực lượng và Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh tìm kiếm, cứu nạn và đưa phi công Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường phi công Su-30MK2 gặp nạn trên biển về đất liền an toàn.

Đại tá Thanh mong các ngư dân luôn có sức khỏe tốt để tiếp tục vươn khơi, bám biển.

Trước đó, khoảng 10h45’ ngày 15/6, tàu biên phòng của Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh tham gia tìm kiếm, cứu nạn phi công máy bay Su-30MK2 gặp nạn trên biển Nghệ An, đã tiếp cận tàu cá của ông Phạm Văn Lệ cứu hộ thành công Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường.

Biên phòng Hà Tĩnh tổ chức thăm hỏi, động viên và chăm sóc y tế tận tình và đưa thiếu tá Cường về đất liền an toàn.
Theo VOV

Bình luận(0)