Khám nghiệm hiện trường vụ gây rối ở tỉnh Bình Thuận

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan công an sẽ khám nghiệm và đánh giá toàn diện mức độ thiệt hại tài sản của nhà nước tại Trạm Cảnh sát PCCC, do nhóm người quá khích đốt phá và lấy mất trong ngày 11/6.

Sáng nay 13/6, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận kết hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ gây rối ở Bình Thuận, mà cụ thể là tại huyện Tuy Phong và Bắc Bình gây hậu quả nghiêm trọng.
Đặc biệt, cơ quan Công an sẽ khám nghiệm và đánh giá toàn diện mức độ thiệt hại tài sản của nhà nước tại Trạm Cảnh sát PCCC, do nhóm người quá khích đốt phá và lấy mất trong ngày 11/6.
Kham nghiem hien truong vu gay roi o tinh Binh Thuan
Sáng nay 13/6, tình hình ANTT ở tỉnh Bình Thuận đã trở lại bình thường. 
Cùng thời gian này, tại trụ sở UBND tỉnh và Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Bình Thuận (thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), Cơ quan CSĐT cũng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường gây rối và thống kê các tài sản bị thiệt hại như ôtô, xe máy, tài liệu bị đốt, tài sản của Cảnh sát bảo vệ bị mất… do nhóm người quá khích gây ra.
Ông Huỳnh Văn Điển, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong (Bình Thuận) cho biết, suốt ngày hôm qua (12/6) đến sáng nay, tình hình an ninh trật tự ở địa phương đã ổn định. Hiện không còn hiện tượng người dân tụ tập đông người trên QL1A đoạn qua cầu Nam, thị trấn Phan Rí Cửa và công tác an ninh trật tự đã được đảm bảo.
Kham nghiem hien truong vu gay roi o tinh Binh Thuan-Hinh-2
Nhiều ôtô bị người quá khích đốt cháy trong sân trụ sở Cảnh sát PCCC của Công an tỉnh Bình Thuận (xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình) trong ngày 11/6. 
“Hậu quả trong 2 ngày nhóm người quá khích gây mất an ninh trật tự là rất nặng nề. Thiệt hại về tài sản do vụ gây rối này là rất lớn”, ông Điển thông tin.
Theo thống kê ban đầu ở Tuy Phong và Bắc Bình, có 8 ôtô của Công an bị đốt cháy, 2 ôtô bị đập phá hư hỏng nặng. Tại thành phố Phan Thiết có hàng chục xe máy của chiến sĩ Cảnh sát bị thiêu rụi, 3 ôtô của Sở KH-ĐT cũng bị đốt cháy.
Trong ngày hôm qua (12/6), Bộ Công an đã tăng cường lực lượng đến Bình Thuận để tham gia bảo vệ an ninh trật tự. Đồng thời Bộ Công an đã điều động thêm nhiều ôtô đến Bình Thuận để thay thế các xe của Cảnh sát cơ động bị đốt cháy trong ngày 11/6.
Sơn Bình

>> xem thêm

Bình luận(0)