Khai trừ Đảng, cách chức cán bộ “ôm” gần 6 tỷ bỏ trốn

Google News

Tổng số tiền mà Phó Chủ tịch Hội nông dân xã Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang chiếm dụng của 37 người lên đến 5,8 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ ông Nguyễn Văn Cưng, Phó Chủ tịch Hội nông dân xã Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang chiếm dụng tiền của hội viên bỏ trốn, ngày 10/4, Đảng ủy-UBND xã Đồng Sơn cho biết, tổng số tiền mà ông Cưng chiếm dụng của 37 người lên đến 5,8 tỷ đồng.
Khai tru Dang, cach chuc can bo “om” gan 6 ty bo tron
Căn nhà của ông Cưng luôn đóng cửa.
 
Người dân địa phương cho biết, từ ngày 17/3/2017 đến nay, ông Cưng đã rời khỏi địa phương, căn nhà ông này đang ở đã đóng cửa, vợ con ông cũng không rõ tung tích.
Trước đó, Đảng ủy xã Đồng Sơn đã quyết định cách chức Phó chủ tịch Hội nông dân đối với ông Nguyễn Văn Cưng và thống nhất đề nghị Ban thường vụ Huyện ủy Gò Công Tây kỷ luật đảng ông Cưng với hình thức khai trừ đảng. Hiện các ngành chức năng của huyện đang củng cố hồ sơ để xử lý ông Nguyễn Văn Cưng theo quy định của pháp luật.
"Trước mắt, các ngành chức năng vào cuộc vì thẩm quyền quá lớn vì số tiền lên tới trên 5 tỷ đồng. UBND xã vận động nhân dân từng bước ổn định. Về việc vay vốn ngân hàng, UBND xã và ngân hàng ngồi lại xem xét đề xuất khoanh nợ cho dân. Chứ bây giờ chưa giải quyết được. Cấp cơ sở Đảng đã làm thủ tục khai trừ ông Cưng ra khỏi Đảng. Hồ sơ đã gửi về Huyện ủy rồi", ông Nguyễn Thân Duy, Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Sơn cho biết.
Như VOV.VN đã đưa tin, lợi dụng danh nghĩa của Phó Chủ tịch Hội Nông dân kiêm Tổ trưởng Tổ liên doanh vay vốn ấp Bình Trinh, xã Đồng Sơn, thời gian qua, ông Nguyễn Văn Cưng đã mượn tiền của 37 hộ dân vay từ Phòng giao dịch của Chi nhánh Ngân hành nông nghiệp- Phát triển nông thôn huyện Gò Công Tây.
Ông Nguyễn Văn Cưng mượn tiền nhưng không hoàn trả vốn, lãi cho nộng dân để trả nợ ngân hàng mà bỏ trốn mất tung tích. Đa số các hộ dân bị cán bộ này quỵt nợ đều có hoàn cảnh khó khăn và theo quy định thì phải chịu trách nhiệm hoàn trả lãi và nợ cho ngân hàng./.
Theo Nhật Trường/VOV-Cần Thơ

>> xem thêm

Bình luận(0)