Khai quật thăm dò dấu vết mộ vua Quang Trung

Google News

Viện Khảo cổ học sẽ phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên-Huế tiến hành lễ động thổ để khai quật thăm dò dấu vết mộ vua Quang Trung.

Sáng 6/10, Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết Viện Khảo cổ học sẽ phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên-Huế tiến hành lễ động thổ để khai quật thăm dò dấu vết mộ vua Quang Trung vào chiều nay.
Theo đó, khu vực tiến hành khai quật thăm dò tại gò Dương Xuân (Trường An, TP Huế, Thừa Thiên-Huế), nơi nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân cho rằng đây là địa điểm chôn cất thi hài vua Quang Trung sau khi băng hà.
Khuôn viên chùa Thuyền Lâm với những hiện vật gạch đá đã phát lộ mà nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân (thứ ba từ trái sang) cho rằng đó là hiện vật của cung điện Đan Dương. Ảnh: MINH TỰ/TTO 
Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết việc khai quật thăm dò mộ vua Quang Trung được Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch ký quyết định cho phép Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên-Huế phối hợp với Viện Khảo cổ học thăm dò tại gò Dương Xuân với diện tích là 22 m2.
Trong thời gian thăm dò, các cơ quan chức năng phải chú trọng đến việc bảo vệ địa tầng di tích, đồng thời tuyên truyền cho nhân dân bảo vệ di sản văn hóa tại địa phương.
Theo Pháp Luật TPHCM

Bình luận(0)